Các Sao Mai hát về phụ nữ

17:51, 04/03/2011

Lần đầu tiên, cả 5 ca sỹ từng đoạt giải Nhất Sao Mai sẽ đứng cùng sân khấu, hát ngợi ca những người phụ nữ Việt Nam trong chương trình ca nhạc mang tên Người phụ nữ tôi yêu.

 

Đó là Phương Nga, Tuấn Anh, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Xuân Hảo - những cái tên đã trở nên quen thuộc với khán giả trong các cuộc thi Sao Mai từ năm 2001 đến nay.

 

Chương trình “Người phụ nữ tôi yêu” là sản phẩm văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc và là món quà thân thương gửi tới các bà, các mẹ, các chị, các em gái và đông đảo doanh nhân (đặc biệt là doanh nhân nữ) cùng khán giả cả nước nhân ngày đặc biệt của Phụ nữ trên toàn thế giới 8/3.

 

Trong chương trình, khán giả có dịp gặp gỡ, giao lưu với đại diện lãnh đạo Hội LHPNVN, các gương mặt phụ nữ tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực như: GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu - Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa IX và khóa X; Nhà báo-họa sĩ Nguyễn Thu Thủy - tác giả công trình “Con đường gốm sứ ven sông Hồng” đã được công nhận Kỷ lục Guiness Thế giới; Bà Huỳnh Thu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Macron tại Việt Nam... cùng họ chia sẻ về những nỗ lực, phấn đấu để khẳng định mình, vừa làm tròn thiên chức và bổn phận là người vợ, người mẹ trong gia đình, vừa đảm đương tốt công tác xã hội.

 

Chương trình cũng là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ cho Quỹ xã hội từ thiện của Báo PNVN (Chương trình Tấm lòng nhân ái) giúp đỡ những phụ nữ nghèo, phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, nữ thanh niên có năng lực làm kinh tế… tự tin lập nghiệp, phát triển kinh tế nâng cao chất lượng sống của bản thân cũng như cho gia đình, góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Đan xen các phần giao lưu là những tiết mục ca nhạc đặc sắc tái hiện những nhạc phẩm nổi tiếng đi cùng năm tháng, hát về những người phụ nữ thân yêu, ngợi ca tình cảm, tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Khán giả có dịp thưởng thức giọng hát của ca sĩ hải ngoại Elvis Phương qua nhạc phẩm Niệm khúc cuối, Còn yêu em mãi, cùng giao lưu với vợ chồng nam ca sĩ nổi tiếng này. Cùng 5 ngôi Sao Mai, chương trình còn có sự tham gia của nhóm Pha lê xanh, Tam ca Sao Mai, Vũ đoàn Thăng Long cùng 2 MC Mỹ Lan và Hữu Bằng. Chương trình được dàn dựng bởi NSƯT Huyền Thanh. 

 

Người phụ nữ tôi yêu được tổ chức bởi Báo Phụ nữ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty CP Truyền thông Quê hương. Chương trình diễn ra lúc 20h00 tối 5/3 (thứ 7) tại Nhà hát Quân đội (số 14 Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, do Tập đoàn Dầu khí Macron Việt Nam, Bảo hiểm Tiền gửi Việt nam và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - SCB tài trợ.