Đón chờ phim “Thiên Nga đen”

08:43, 22/03/2011

Trong chùm phim của chương trình Mega Picks - (giới thiệu những tác phẩm điện ảnh tên tuổi của thế giới), "Thiên Nga đen" là một tác phẩm gây chú ý. Không chỉ giành nhiều giải thưởng uy tín như Quả cầu vàng, Oscar... bộ phim còn có rất nhiều cảnh quay ấn tượng và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên đa quốc tịch.

 

Là bộ phim tâm lý giàu kịch tính của đạo diễn Darren Aronofsky, "Thiên Nga đen" đưa người xem vào ma trận của những xúc cảm thị giác song hành với diễn biến nội tâm phức tạp của các nhân vật trong phim. Cô vũ công trẻ Nina đứng trước cơ hội cả đời với vai diễn đáng để bất cứ ai mơ ước - là "nữ hoàng thiên nga mới" của vở múa "Hồ thiên nga" được dàn dựng lại. Vinh quang đi liền với trách nhiệm, buộc cô phải cùng lúc diễn hoàn hảo cả hai vai: "thiện" - Thiên Nga trắng và "ác" - Thiên Nga đen. Và cô bắt đầu cuộc vật lộn trong thế giới nội tâm hỗn độn, có lúc là một người hoàn hảo, lúc buông thả đến tận cùng. Xung quanh Nina là Thomas Leroy - vị giám đốc nghệ thuật luôn buộc Nina phải tìm đến tận cùng sự buông thả; là người mẹ từng bỏ dở nghề múa để sinh Nina ra, yêu thương cô đến mức ích kỷ, bệnh hoạn; là Beth - nữ ngôi sao ballet từng thống trị sân khấu, người đã bị Nina truất ngôi, đang tự hủy diệt chính mình. Và tất nhiên đó còn là Lily đối thủ của Nina, không chỉ xinh đẹp, tài năng mà đặc biệt còn xấc xược và có sức hút không thể cưỡng lại từ bản tính hoang dã của cô.

 

Không chỉ có những cảnh múa ballet tuyệt đẹp, "Thiên Nga đen" còn khiến người xem choáng ngợp với nhiều cảnh quay qua gương, được sắp đặt tài tình nhằm khắc họa sự đa nhân cách của nữ nhân vật chính. Đạo diễn Darren Aronofsky, nhà làm phim có thế mạnh đặc biệt về khai thác tâm lý cùng với kỹ thuật diễn xuất điêu luyện của Natalia Portman - một trong những nữ diễn viên có chỉ số IQ cao nhất Hollywood, từng tốt nghiệp ngành tâm lý của ĐH Havard đã tạo nên những trường đoạn có thể làm người xem choáng váng. Xuất hiện trong khoảng 90% cảnh quay của phim, Natalia Portman cho thấy giải thưởng Oscar dành cho nữ diễn viên chính của cô là hoàn toàn xứng đáng. Không chỉ có những động tác múa điêu luyện, Natalia còn khiến người xem xao động trong những cảnh quay nóng bỏng với bạn diễn người Pháp, Vincent Cassel hay Mika Kunis, nữ diễn viên gốc Ukraina mới nổi. Cả ba diễn viên, dù là người Mỹ gốc Do Thái, người Pháp hay Nga đã có chung một thứ ngôn ngữ điện ảnh chạm đến phần sâu thẳm nhất trong mỗi con người.

 

Mặc dù có khá nhiều cảnh nóng nhưng "Thiên Nga đen" chỉ có hai cảnh quay phải cắt và những cảnh này cũng không làm ảnh hưởng đến mạch phim. Tác phẩm này sẽ đến với khán giả Việt Nam vào ngày 25-3 tới.