Liên hoan Diều quốc tế lần thứ 3

08:15, 26/03/2011

Liên hoan thu hút sự tham dự của khoảng 120 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

 

Ngày 25/3, tại khu du lịch Intourco, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu diễn ra buổi họp báo của Ban tổ chức Liên hoan Diều quốc tế lần thứ 3.

 

Liên hoan sẽ được tổ chức tại Khu du lịch Paradies và Intourco (thành phố Vũng Tàu) từ ngày 8-10/4, với sự tham dự của khoảng 120 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 300 con diều với nhiều chủng loại, kích cỡ, hình dáng mang đậm bản sắc văn hóa của từng quốc gia, dân tộc.

 

Đoàn Việt Nam tham dự với khoảng 50 nghệ nhân thuộc các Câu lạc bộ Diều Phượng Hoàng (Thành phố Hồ Chí Minh), Diều nghệ thuật Sài Gòn, Diều Hà Nội, Diều Huế và Diều Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo Ban tổ chức, nét đặc sắc của liên hoan lần này là có sự tham gia của các nghệ nhân chơi diều nổi tiếng của thế giới.

 

Các hoạt động chính của liên hoan bao gồm: Lễ chào mừng, giao lưu nghệ nhân chơi diều đến từ các đoàn; triển lãm diều, biểu diễn diều tự do. Điểm nhấn của liên hoan là chương trình biểu diễn diều nghệ thuật đêm ngày 9/4 tại khu du lịch Paradies với chủ đề “Chung một bầu trời” với thời lượng 120 phút…