“Người Mỹ trầm lặng” trở lại Việt Nam

09:53, 23/03/2011

Đạo diễn Philip Noyce sẽ trở lại Việt Nam để ra mắt cuốn sách về ông có tiêu đề "Backroad to Hollywood" bằng tiếng Việt

 

“Cha đẻ” của bộ phim “Người Mỹ trầm lặng” - đạo diễn Philip Noyce sẽ quay trở lại Việt Nam vào tháng 5/2011 để thực hiện chuỗi các sự kiện giao lưu nghệ thuật nhân dịp ra mắt phiên bản tiếng Việt cuốn sách về ông có tiêu đề "Backroad to Hollywood" (Từ "đường làng" đến Hollywood).

 

Đây là bản sách chuyển ngữ đầu tiên được xuất bản ở khu vực Đông Nam Á ghi nhận những trải nghiệm của vị đạo diễn tài ba này từ khi còn là một gương mặt vô danh ở Australia đến khi trở thành tên tuổi lớn trong kinh đô điện ảnh Hollywood.

 

Bên cạnh việc giới thiệu sách, gặp gỡ giới làm phim Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm của một đạo diễn bậc thầy vào tối 26/5 tại TP.HCM, trước đó Philip Noyce cũng sẽ có buổi giảng dạy cho 150 chuyên viên, sinh viên ngành điện ảnh và truyền thông.

 

Đặc biệt, những bộ phim nổi tiếng do Philip Noyce thực hiện cũng sẽ được trình chiếu tại cụm rạp Megastar TP.HCM trong tuần lễ phim mang tên ông bắt đầu từ ngày 25/5 tới như: Sự im lặng chết người, Kẻ sưu tập xương người, Hàng rào ngăn thỏ, Giữ lửa, Người Mỹ trầm lặng.