Tung ra 2 đĩa đơn của M.Jackson

09:49, 05/03/2011

Trong vòng vài tuần tới, Tổ chức quản lý di sản Jackson và hãng Sony Music sẽ tiếp tục phát hành các đĩa đơn Hollywood Tonight và Behind The Mask của vua pop. Đây là các nhạc phẩm nằm trong album ăn khách toàn cầu mang tựa đề Michael.

 

1. Behind The Mask sẽ được phát trên làn sóng phát thanh ở các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản và Pháp. Còn Hollywood Tonight sẽ được phát trên làn sóng phát thanh ở nhiều nước khác, trong khi băng video của cả 2 nhạc phẩm sẽ được phát hành trên toàn thế giới.

 

Behind The Mask và Hollywood Tonight được “trích” ra từ album yêu thích của cả giới phê bình và người hâm mộ - Michael. Đây là sưu tập độc đáo các ca khúc mà Michael Jackson sáng tác không lâu trước khi anh qua đời cùng những giai điệu mà anh đã đã “phác” lên để đưa vào các album phát hành trong tương lai. Những nhạc phẩm này sau đó đã được các đồng nghiệp của vua pop hoàn tất sau khi anh qua đời. Ông Joe Vogel - tác giả cuốn sách sắp xuất bản mang tiêu đề Man In The Music: The Creative Life And Work Of Michael Jackson (tạm dịch: Người đàn ông trong âm nhạc: Cuộc đời sáng tạo và Tác phẩm của Michael Jackson) - viết: “Việc hoàn tất các nhạc phẩm của Michael sau khi anh qua đời cực kỳ phức tạp... Song điều quan trọng nhất: chúng là hiện thân của tinh thần Michael”.

 

Bìa các đĩa đơn Hollywood Tonight và Behind The Mask - nằm trong album ăn khách Michael.

Do John McClain và Jon Nettlesbey hoàn tất, Behind The Mask được giới phê bình ca ngợi là “thấm” được tinh thần âm nhạc của Jackson. Tạp chí Rolling Stone gọi đây là “người em vô cùng tân thời với nhạc phẩm Wanna Be Startin’ Somethin - đĩa đơn nằm trong album Thriller (1982)”. Ca khúc này được Michael Jackson, Chris Mosdell và Ryuichi Sakamoto sáng tác. Michael Jackson, John McClain và Jon Nettlesbey sản xuất.

 

Trong khi đó, tờ USA Today nhận định ca khúc Hollywood Tonight “mang nhịp đập của nhạc phẩm Billie Jean (cũng trong album Thriller)”. Nhạc phẩm này được viết (cùng Brad Buxer) trong thời gian vua pop xúc tiến album Invincible (2001). Năm 2007, Jackson đã mở “kho” chất liệu nhạc của mình và đồng sản xuất nhạc phẩm Hollywood Tonight cùng Teddy Riley và Theron “Neff-U” Feemster. Ellen DeGeneres đã giới thiệu giai điệu đó cùng khán giả của mình trong chương trình trò chuyện nổi tiếng của chị.

 

2. Michael là album ăn khách số một toàn cầu sau khi phát hành hồi tháng 12/2010. Cho đến nay, lượng đĩa bán ra của CD này đã đạt hơn 3 triệu bản và đây là một trong những album ăn khách nhất năm 2010. Thành công của album tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của một thần tượng và siêu sao toàn cầu của vua pop đối với người hâm mộ và cho thấy âm nhạc của anh tiếp tục “chọc thủng” các hàng rào văn hóa và ngôn ngữ.

 

Tính tới thời điểm này, album Michael đã dành danh hiệu bạch kim ở 17 nước và khu vực, gồm Mỹ, Anh, Đức, Pháp (2 lần), Italia (2 lần), Tây Ban Nha, Đan Mạch, Ba Lan, Nga (2 lần), Áo, Bỉ, Cộng hòa Czech (5 lần), Canada, Ấn Độ (2 lần), Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Đông, trong khi đạt danh hiệu vàng ở 18 nước, trong đó có Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Bồ Đào Nha, Na Uy và Thụy Điển.

 

Album Michael là sản phẩm mới kế tiếp được tung ra trong khuôn khổ hiệp định mới giữa Tổ chức quản lý di sảnMichael Jackson và hãng Sony Music - được thông báo hồi tháng 3/2010. Qua đây, đánh dấu việc tiếp tục mối quan hệ 35 năm giữa Sony Music với Jackson và âm nhạc của anh. Trong thời gian đó, vua pop đã tiêu thụ được hàng trăm triệu đĩa, có 13 đĩa đơn chiếm quán quân trong bảng xếp hạng và phát hành album Thriller - trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng và vẫn là album ăn khách nhất mọi thời đại với lượng đĩa bán ra đạt hơn 100 triệu bản.