Văn hoá Việt toả sáng tại châu Âu

09:36, 25/03/2011

Các nghệ sĩ Việt Nam vừa có chuyến lưu diễn 3 nước châu Âu và dành nhiều giải thưởng

 

Đoàn các nghệ sĩ, diễn viên Việt Nam vừa kết thúc chuyến công diễn và giao lưu tại châu Âu, với sự hưởng ứng và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

 

Chuyến lưu diễn tại châu lần này của các nghệ sĩ, diễn viên Việt Nam do Viện Goethe của Đức và Công ty biểu diễn nghệ thuật Moov'n Aktion của Pháp tổ chức.

 

Các thành viên tham gia chuyến lưu diễn lần này gồm những nghệ sĩ, diễn viên, nhạc sĩ, như: Nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc Hoàng Thị Thanh Hoa, nhạc sĩ Hà Đình Huy, Bùi Minh Trí, Hồ Hải Long, Hoàng Kì Anh, Nguyễn Chính Dũng, Lại Thị Sao Mai, Nguyễn Viết Thành, Phạm Khánh Linh, Vũ tùng Phương, Nguyễn Minh Kiên (beatboxer).

 

Một trong những nội dung được các nghệ sĩ Việt Nam giới thiệu với công chúng châu Âu là vở múa ''Nhiều mặt'' được biểu diễn tại tại thành phố Coulumier (ngoại ô thủ đô Paris của Pháp) và tại thủ đô Berlin (Đức). Đây là vở múa đương đại kết hợp âm nhạc truyền thống của Việt nam với môn nghệ thuật múa hiphop hiện đại.

 

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ Việt Nam còn tham gia các hội thảo trao đổi nghiệp vụ và huấn luyện cho các học sinh, tham gia thi đấu tại Pháp và Đan Mạch.

 

Trong giải “Floorwars” tại Đan Mạch, các ngệ sĩ Việt nam đã lọt vào vòng top 8. Giải “Who is who” tại Paris, các nghệ sĩ Việt nam đoạt nhiều giải thưởng, trong đó giải nhất boy Solo (thuộc về Hoàng Kỳ Anh), giải nhì boy solo (thuộc về Phạm Khánh Linh), Giải nhất Poppin' (thuộc về Vũ Tùng Phương).

 

Chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên Việt Nam tại 3 nước châu Âu lần này để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với công chúng Pháp, Đức, Đan Mạch, cũng như đông đảo bà con Việt kiều.