Khách sạn “trên mây” ở Hong Kong

08:38, 10/04/2011

Cách đây không lâu, Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất đã lập kỷ lục khi cho ra đời nhà "Atmosphere" trên tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới, 828 mét. Nay, các "thượng đế" lại có dịp dốc túi khi muốn tận hưởng đêm trên trời tại một khách sạn vừa ra mắt ở Hong Kong mang tên Rizt - Carlton.  

 

Khách sạn cao nhất thế giới Rizt-Carlton được đặt từ tầng 102 đến 118 của tòa nhà Trung tâm Thương mại quốc tế (ICC) cao nhất Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) sẽ khai trương vào ngày 3-5 tới.

 

Sau khi hoàn thành vào năm 2010, tòa nhà ICC đứng thứ 4 trong số những tòa nhà cao nhất thế giới. Từ độ cao 490m của Rizt-Carlton, du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh độc nhất vô nhị của bến cảng nổi tiếng Victoria về đêm trong ánh đèn rực rỡ.

 

Vươn cao giữa những con đường đông đúc và nhộn nhịp ở Hong Kong, Ritz-Carlton gây ấn tượng cả về độ cao lẫn sự tráng lệ. Với 312 phòng, bên trong khách sạn Ritz-Carlton là sự sang trọng được toát lên từ những vật dụng nhỏ nhất. 3 gam màu chủ đạo được dùng trang trí trong khách sạn là đen, nâu và be với những đồ vật đắt giá và hàng loạt đèn chùm sáng lấp lánh cùng những thiết bị công nghệ tối tân...

 

Không những thế, du khách tới đây sẽ được thưởng thức rượu tại quầy bar cao nhất thế giới, bể bơi với màn hình LCD 19m để khách có thể vừa bơi vừa giải trí. Ngoài 312 phòng, khách sạn còn sở hữu một trong những phòng khiêu vũ lớn nhất Hong Kong rộng 903m2. Ông Herve Humler, Chủ tịch Rizt-Carlton cho biết, du khách từ Trung Quốc đại lục chiếm 35% lượng khách của khách sạn này, tăng mạnh so với mức chỉ 3 đến 4% của 14 năm trước. Dự báo, con số này sẽ còn tăng do Trung Quốc đại lục tiếp tục là thị trường chủ đạo. Tuy nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Để tận hưởng cảm giác của đêm trên mây tại khách sạn này, mỗi "thượng đế" phải chi một khoản không hề nhỏ, ít nhất là 770 USD một đêm cho phòng Deluxe. Còn phòng tổng thống có giá 12.800 USD mỗi đêm.

 

Thực tế cho thấy xu hướng xuất hiện các khách sạn cao cấp và cao tầng đang bùng nổ tại châu Á. Đương nhiên, Ritz-Carlton có thể mất vị trí khách sạn cao nhất thế giới vào năm 2014 khi khách sạn J-Hotel với độ cao gần 600m được hoàn thành cũng ở Trung Quốc đại lục. "Mọi người cạnh tranh nhau về mọi thứ trên khắp thế giới. Vì thế, tôi chắc chắn ở nơi nào đó đang xây một tòa nhà cao hơn khách sạn của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi nhấn mạnh đến dịch vụ" - ông Humler khẳng định. Ông chủ Ritz-Carlton cho biết, lượng thuê phòng ở khách sạn cùng tên ở Tokyo đã giảm từ 80% xuống 15% kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Nhật Bản, nhưng ông hy vọng nó sẽ không mấy ảnh hưởng đến Ritz-Carlton ở Hong Kong.