Mạn đàm về các tác phẩm sinh vật cảnh

08:55, 11/04/2011

Chiều 10-4, tại gia đình ông Phạm Đức Thỏa ở tổ 6, phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) hội viên Chi hội 2 thuộc Hội Sinh vật cảnh (SVC) phường Thịnh Đán đã tổ chức buổi sinh hoạt giao lưu, mạn đàm, bình một số tác phẩm SVC chọn lọc. Đây là một hình thức sinh hoạt hàng tháng của các hội viên trong Chi hội dành cho những người yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp…

 

Tại buổi mạn đàm, các hội viên đã cùng chiêm ngưỡng và bình một số tác phẩm SVC mới, độc đáo của ông Phạm Đức Thỏa. Trong đó, tác phẩm “Voi giữ nước và nữ tướng trên lưng voi” được các đại biểu hết sức khen ngợi. Tác phẩm bằng gỗ lũa, đã từng đạt giải Vàng trong Hội thi SVC lần thứ nhất của tỉnh tháng 11-2010; giải Bạc trong Hội thi SVC của khu vực tại Bắc Ninh. Chiêm ngưỡng tác phẩm “Rừng núi gió ngàn”, khán giả như đang đứng trước cuộc sống thôn dã của đồng bào dân tộc vùng núi phía Bắc. Tác phẩm “Hương trà đất Thái” lại đem đến cho người xem cảnh cây chè cổ thụ thân gốc to có hình con sư tử đang nằm duỗi chân, phía xa bên đồi có nếp nhà tranh, dưới gốc cây mát mẻ có 2 cụ già ngồi ở bộ bàn gỗ lũa nhâm nhi chè Thái… Tác phẩm này được sáng tác nhằm hưởng ứng Liên hoan trà Quốc tế được tổ chức tại tỉnh ta vào tháng 11 tới.

           

Nhìn chung, các tác phẩm của ông Nguyễn Đức Thỏa đều được các đại biểu, hội viên đánh giá cao. Được biết, hiện ông Thỏa có trên 100 tác phẩm gỗ lũa, đá và hơn 100 tác phẩm cây nghệ thuật.