Nhạc sĩ 8x viết ca khúc chia sẻ nỗi đau Nhật Bản

09:48, 01/04/2011

Chàng nhạc sĩ 22 tuổi Trần Trung Đức, tác giả của hai ca khúc online được nhiều khán giả trẻ yêu mến là: “Làm ơn”, “Độc bước” vừa ra mắt nhạc phẩm “Đêm”, nhằm hưởng ứng tinh thần Pray for Japan của giới trẻ VN.

 

 

 

Đây là sản phẩm âm nhạc thứ hai mà chàng sinh viên Đại học Hà Nội thực hiện từ viết lời, phổ nhạc, hòa âm, phối khí, thu âm... Phần rap của Đêm do rapper JGKid (tên thật Võ Việt Phương) viết lời và thể hiện.

Trần Trung Đức sinh năm 1989, là một trong những nhạc sĩ kiêm ca sĩ nổi tiếng trong cộng đồng mạng Việt Nam. Hai ca khúc của anh là Làm ơnĐộc bước được rất nhiều khán giả trẻ yêu mến. Hồi giữa tháng 3, chàng nhạc sĩ trẻ cũng đã tung ra ca khúc Đời lạ, một sản phẩm âm nhạc khác do anh thực hiện từ đầu đến cuối.

Chàng sinh viên năm cuối khoa Tây Ban Nha của Đại học Hà Nội cũng đang ấp ủ thực hiện hai dự án âm nhạc mang tên Dân nghệ sĩCon đường riêng. Trong sản phẩm thứ nhất này, Trung Đức tiết lộ rằng, mỗi ca khúc trong đó sẽ khắc họa hình ảnh của những người nghệ sĩ khác nhau. Có bài hát viết về một nghệ sĩ thành danh quá nhanh mà bất mãn với khả năng thực sự của mình, có nhạc phẩm lại viết về một nghệ sĩ quá nóng vội trong sự nghiệp... 

 Ý tưởng về ca khúc Đêm lóe lên trong suy nghĩ của Trần Trung Đức từ vụ động đất xảy ra ở Haiti đầu năm ngoái, nhưng bị bỏ dở sau khi chàng nhạc sĩ trẻ viết được những giai điệu đầu tiên. Đến khi xảy ra thảm họa kép tại Nhật Bản hôm 11/3, cảm xúc và sự khâm phục tinh thần của người dân Nhật đã thôi thúc Trần Trung Đức hoàn thành bài hát này.

Khi viết ca khúc này, anh muốn hướng tới những gì chung nhất, không riêng của đất nước nào cả, để người nghe có thể cảm nhận được sâu hơn nỗi đau mất mát của người khác, chứ không phải riêng người dân Nhật Bản. Ca khúc này ra đời cũng góp phần ủng hộ và hưởng ứng tinh thần Pray for Japan của các bạn trẻ Việt Nam.

"Tôi khâm phục tinh thần dân tộc và ý thức người dân Nhật Bản. Tôi rất xúc động khi viết ca khúc này", Trần Trung Đức chia sẻ.