Rực rỡ lễ hội hoa lớn nhất thế giới

14:47, 08/04/2011

Nói đến Hà Lan, ai cũng nghĩ đến cối xay gió và không thể không nhắc đến hoa tuylip. Cứ mỗi độ xuân về, hàng trăm loài hoa tuylip rực rỡ lại đua nở tại khu vườn Keukenhof nổi tiếng, phía Nam Amsterdam, Hà Lan. Đây cũng là nơi đang diễn ra lễ hội hoa Keukenhof, lễ hội hoa lớn nhất thế giới. Hãy cùng đến với xứ sở hoa Tuylip để được đắm mình trong sắc màu của lễ hội hoa nổi tiếng này.

 

Năm nay, lễ hội hoa Keukenhof lần thứ 62 sẽ kéo dài 8 tuần (từ ngày 24/03 đến 20/05/2011) với chủ đề “Nước Đức - Miền đất của thi nhân và triết học”. Bước qua chiếc cổng gỗ mang hình dáng một tòa lâu đài cổ, hàng triệu bông hoa ôn đới tràn ngập khắp nơi, dày như những tấm thảm thần khổng lồ, uốn cong như dòng suối tuyệt mỹ, trong các ngôi nhà kính hay mọc trong chiếc giày ngộ nghĩnh.

 

Nhiều nhất và đặc sắc nhất là tuylip - loài hoa biểu tượng cho đất nước Hà Lan với muôn màu muôn sắc, từ trắng, hồng, vàng, tím cho đến loài tuylip đen huyền thọai. Bên cạnh đó, khu vườn còn trồng rất nhiều loại hoa quý như: thủy tiên, dạ lan hương, hải đường, loa kèn, đỗ quyên, hồng... trải dài ngút tầm mắt.

 

Đặc biệt, để đánh dấu lễ hội hoa năm nay với chủ đề nước Đức, du khách đến vườn hoa sẽ được chiêm ngưỡng biểu tượng của thành phố Berlin, chiếc cổng Brandenburg, được tạo thành từ 100.000 bông hoa rực rỡ.

 

Không chỉ đi bộ, nhiều người còn chọn đi ngắm hoa bằng thuyền và xe đạp. Keukenhof còn có khu nhà kính dùng để trưng bày hoa khi trời lạnh, cửa hàng bán đồ lưu niệm làm từ hoa và các giống hoa.

 

Cũng tại Keukenhof, mọi người được tham gia vào các hoạt động diễn ra trong suốt lễ hội hoa như: lễ hội trang phục truyền thống Hà Lan, lễ hội đường phố, lễ diễu hành hoa tuylip nổi tiếng nhất Hà Lan.

 

Ông Piet de Vires, Giám đốc Vườn hoa cho biết: Mỗi năm có hơn 800.000 du khách đến với lễ hội hoa nổi tiếng nhất thế giới này. Tính riêng Trung Quốc, năm ngoái có tới 40.000 người Trung Quốc đã tới đây.

 

Lễ hội được tổ chức hàng năm từ năm 1949 tới nay, và đã đưa Keukenhof  trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến với Hà Lan, đồng thời thúc đẩy lĩnh vực trồng và bán hoa ở nước này.

 

Hà Lan là nước xuất khẩu hoa lớn nhất thế giới, mỗi năm đất nước này trồng khoảng 10 tỉ bông hoa tuylip, chiếm 70% sản lượng hoa thế giới.