Triển lãm, lấy ý kiến nhân dân về quốc hoa

11:03, 26/04/2011

Hôm nay (26/4), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch bắt đầu triển lãm các loài hoa và lấy ý kiến nhân dân về việc bình chọn quốc hoa Việt Nam tại Nhà hát Trưng Vương, 35A Phan Châu Trinh, thành phố Đà Nẵng.  

 

Tại triển lãm, Ban tổ chức sẽ giới thiệu nhiều loài hoa đặc trưng của các vùng, miền trong cả nước cũng như hoa sen hồng để khách tham quan có cái nhìn tổng thể hơn khi bình chọn quốc hoa Việt Nam. Triển lãm diễn ra hết ngày 2/5, trùng với cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 nên hứa hẹn có nhiều người tham gia.

 

Trao đổi với phóng viên, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Mỹ thuật, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết cuộc triển lãm, lấy ý kiến người dân tổ chức tại Hà Nội vào tháng 3 đã có hơn 40% ý kiến bầu chọn cho hoa sen hồng, chiếm tỷ lệ cao nhất. Sau khi tổ chức tại Hà Nội, triển lãm quốc hoa được tổ chức tại Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

 

Trên cơ sở kết quả thăm dò tại 3 miền, Bộ sẽ tổng hợp báo cáo với Chính phủ và đề nghị Quốc hội công nhận quốc hoa của Việt Nam.

 

Hoa sen hồng được nhiều người ưa thích.

 

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đưa ra 6 tiêu chí để bầu chọn quốc hoa Việt Nam: hoa có nguồn gốc hoặc được trồng lâu đời ở Việt Nam, là loài tiêu biểu, dễ trồng, phát triển được ở khắp các vùng, miền đất nước; thể hiện được bản sắc văn hóa, cốt cách và tinh thần dân tộc, ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam; hoa bền, đẹp về hình thức, có màu sắc, hương thơm; có giá trị về mặt kinh tế, mang lại nhiều lợi ích cho người dân, thông dụng trong đời sống sinh hoạt, luôn có mặt trong những sự kiện văn hóa ở trong nước và quốc tế; có giá trị văn học nghệ thuật (được đưa vào trong thơ ca, truyền thuyết, lễ hội, trong các công trình kiến trúc, hội họa....); được đa số người dân yêu thích, chấp nhận và tôn vinh.