Triển lãm tranh "Sắc màu mùa xuân”

08:44, 19/04/2011

Chiều qua (18/4), tại Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc (số 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã khai mạc cuộc triển lãm tranh “Sắc màu mùa xuân” của họa sỹ Đỗ Hiển và Lê Thị Hoàn.

 

Triển lãm trưng bày 35 tác phẩm được vẽ trên các chất liệu đa dạng như sơn dầu, sơn mài, màu nước… lấy cảm hứng từ mùa xuân - một chủ đề quen thuộc trong sáng tác hội hoạ của các hoạ sỹ.

 

Hoạ sỹ Đỗ Hiển sinh năm 1943 tại Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Tham gia triển lãm “Sắc màu mùa xuân”, Đỗ Hiển đã chọn lọn những gì tinh tuý nhất ca ngợi đất nước, con người và phong cảnh cuộc sống mới trong không khí xuân. “Xuân” trong cảm nhận của ông chính là sự vui tươi, hoan hỉ của cảnh vật lẫn con người làm nên nét đẹp riêng cho từng tác phẩm.

 

           

                   "Chợ quê", tranh sơn dầu của Đỗ Hiển          

 

Cũng với chủ đề “Xuân” nhưng với nữ hoạ sỹ Lê Thị Hoàn (sinh năm 1945, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam), sắc xuân lại bừng lên dưới một góc độ khác. “Tình mẫu tử” trên chất liệu sơn mài là nội dung chủ đạo. Lấy cảm hứng từ trang phục, nét mặt, nụ cười hay công việc thường ngày của những phụ nữ và em bé sinh sống trên rẻo cao Sa Pa, Lê Thị Hoàn khá tinh tế trong việc thể hiện niềm vui, sự cảm thông, và tình yêu dành cho những người mẹ của các dân tộc miền núi.

  

Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc, Keum Gi Hyung cho biết “Tôi cảm nhận được nét tương đồng trong từng tác phẩm của hai hoạ sỹ. Ở Hàn Quốc, mùa xuân là thời điểm đẹp trong năm khi cây cối đơm chồi nảy lộc tạo cảm hứng sáng tác cho rất nhiều hoạ sỹ. "Sắc màu mùa xuân" cho tôi cảm nhận sự hoà quyện hài hoà giữa thiên nhiên và con người đất Việt với những nét đẹp riêng, độc đáo của đất nước các bạn”.

 

Triển lãm sẽ trưng bày từ nay đến hết ngày 27/4/2011.