Khởi động Tháng văn hóa Việt Nam tại Pháp

10:56, 05/05/2011

Bắt đầu từ hôm nay (5/5), các hoạt động nằm trong tháng văn hóa Việt Nam sẽ diễn ra tại Lorient, Pháp.

 

Tháng văn hóa Việt Nam tại Pháp được Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh của đất nước đến với công chúng Pháp và bạn bè trên thế giới.

 

Hoạt động nổi bật trong sự kiện này là trình diễn và quảng bá tà áo dài Việt Nam. 120 mẫu áo dài tượng trưng cho vẻ đẹp người phụ nữ Việt khắp ba miền Bắc – Trung – Nam và sự hội tụ của tinh hoa văn hóa dân tộc của ba nhà thiết kế tên tuổi là Trọng Nguyên, Việt Liên và Minh Hạnh sẽ được trình diễn tại quảng trường nhà hát Grand, thành phố Lorient.

 

Bên cạnh đó là các buổi tọa đàm giới thiệu về lịch sử, văn hóa, tiềm năng du lịch; triển lãm ảnh về đất nước và con người; chiếu phim; giao lưu nghệ thuật... để bạn bè quốc tế biết đến hình ảnh Việt Nam, thúc đẩy thu hút đầu tư và khách du lịch.

 

Tháng văn hóa Việt Nam tại Pháp cũng là cơ hội để hai dân tộc xóa hết quá khứ đau thương, hướng tới tương lai, đưa hai nền văn hóa Âu – Á xích lại gần nhau hơn. Sự kiện này hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng người Việt tại Pháp, công chúng Pháp cũng như bạn bè quốc tế.