Trang Nhung hát mừng sinh nhật Bác

16:06, 19/05/2011

Kỷ niệm 121 năm ngày sinh Hồ Chủ tịch (19/5/1890), 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911), nữ ca sĩ duyên dáng ra mắt ca khúc mới nhất viết về Bác.

 

Bài hát "Trò chuyện với dòng sông" là sáng tác mới của nhạc sĩ Quỳnh Hợp, phổ thơ Trần Thế Tuyển được Trang Nhung chọn làm chủ đề của album mới.

 

Cô chia sẻ: "Ngay khi được nữ nhạc sĩ giới thiệu bài hát mới, tôi đã thích. Thật sự không có nhiều ca khúc mới sáng tác về Hồ Chí Minh nên khi cầm trên tay lần đầu, tôi xúc động vì tìm được chủ đề cho album mình ấp ủ khá lâu".

 

10 ca khúc trong album mang nhiều dáng vẻ, như một cách bày tỏ tình cảm của người con hôm nay dành cho Hồ Chủ tịch. Dấu chân phía trước (nhạc Phạm Minh Tuấn - thơ Hồ Thi Ca), Thăm bến Nhà Rồng (Trần Hoàn), Tiếng hát từ thành phố mang tên Người (Cao Việt Bách và Đăng Trung), Bác Hồ một tình yêu bao la (Thuận Yến), Viếng lăng Bác (nhạc Hoàng Hiệp - thơ Viễn Phương)… tạo nên nhiều cung bậc, khi thì hào sảng, lúc lại nhẹ nhàng êm ái.

 

Nhất là khi nghe giọng hát đẹp Trang Nhung, vốn quen thuộc với dòng nhạc âm hưởng dân gian thể hiện khá ngọt Miền Trung nhớ Bác (Thuận Yến), người nghe dễ thấy được tình cảm mà nữ ca sĩ gửi gắm.

 

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp nhận xét: Với "Trò chuyện với dòng sông", Trang Nhung tiếp tục khẳng định vị trí riêng của cô trong lòng khán giả yêu nhạc khi lựa chọn một hướng đi không theo số đông khán giả trẻ, nhưng có giá trị lớn trong đời sống âm nhạc.