Tưng bừng thảm đỏ Cannes 2011

17:32, 12/05/2011

Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 64 đã chính thức khai màn tối 11/5 với bộ phim “Midnight in Paris” (Nửa đêm ở Paris). LHP Cannes lần này hứa hẹn mang đến một cuộc tranh giải đầy bất ngờ với những bộ phim đặc sắc, thu hút được sự quan tâm của công chúng.

 

LHP với sự góp mặt của những ngôi sao điện ảnh và những nhà làm phim hàng đầu thế giới. Hàng nghìn nhà làm phim, diễn viên điện ảnh và những người hâm mộ môn nghệ thuật thứ 7 và các phóng viên báo chí đã có mặt tại thành phố Cannes, thành phố biển miền Nam nước Pháp và dự khai mạc sự kiện điện ảnh trọng đại này.

 

Vượt qua hơn 1.700 tác phẩm điện ảnh gửi tới tham gia LHP Cannes lần thứ 64 (từ ngày 11- 22/5 tới), 20 bộ phim đã nhận được đề cử chính thức tranh Giải Cành Cọ Vàng danh giá, đa số là phim của các quốc gia châu Âu.

 

Theo giới báo chí và phê bình điện ảnh Âu - Mỹ, LHP Cannes lần này sẽ là cuộc đọ sức gay cấn giữa các tài năng gạo cội. Vì trong danh sách đề cử các phim tranh giải lần này, có tới 2 phần 3 tác phẩm là của các tên tuổi lớn trong bộ môn nghệ thuật thứ 7, các tác phẩm còn lại gắn với tên tuổi của các tài năng trẻ. Đáng chú ý, LHP Cannes năm nay được coi là năm “vàng” của các nhà làm phim nữ khi có tới 4 nữ đạo diễn tham gia tranh giải Cành cọ vàng - “hùng hậu” nhất trong lịch sử 64 năm của LHP.

 

Đạo diễn Woody Allen của phim “Midnight in Paris” rạng rỡ bên cạnh hai người đẹp Rachel McAdams, Lea Seydoux và hai nam tài tử Adrien Brody và Owen Wilson trên thảm đỏ ngày 11/5 – ngày khai mạc của Liên hoan phim Cannes 2011. Bộ phim hài lãng mạn “Midnight in Paris” của ông với dàn diễn viên ngôi sao đã được chọn mở màn cho 11 ngày tụ hội của điện ảnh thế giới tại thành phố biển miền nam nước Pháp. Cuối tuần này, người hâm mộ tại LHP sẽ có cơ hội được thưởng thức bộ phim Cướp biển Caribe, tuy không tham gia tranh giải, nhưng bộ phim đã dành được cảm tình lớn từ khán giả trên khắp thế giới.

 

Bên cạnh dàn diễn viên nhiều sao của “Midnight in Paris”, thảm đỏ của buổi công chiếu khai mạc cũng chào đón những gương mặt rất quen thuộc với Cannes. Người đẹp Latin Salma Hayek xuất hiện bên bạn diễn Antonio Banderas trên thảm đỏ Oscar trong chiếc váy dài màu bạc duyên dáng. Cả hai đều đến Cannes để quảng bá cho bộ phim mới nhất Puss in Boots.

 

Đến từ châu Á, hai người đẹp Trung Hoa Củng Lợi và Phạm Băng Băng cũng biết cách để nổi bật trên thảm đỏ bên cạnh những đồng nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới. Sau chiếc váy in hình rồng phượng “gây tranh cãi” năm ngoái, Phạm Băng Băng năm nay chọn màu đỏ, họa tiết chim công và mái tóc bới cao cho dịp xuất hiện đặc biệt này. Trong khi đó đàn chị của cô diện một chiếc đầm dài màu tím.