Ý Lan về Hà Nội hát trong "Khung trời kỷ niệm"

08:43, 06/05/2011

Nữ danh ca Ý Lan, lần đầu tiên trở về quê hương của mình, mảnh đất Hà Nội để hát với những kỷ niệm của cha mẹ là danh ca Thái Thanh và tài tử Lê Quỳnh vào hai đêm 11 và 12/5/2011 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.  

Tiếng hát Ý Lan ngày nay đã trở nên thân quen với hàng triệu thính giả mộ điệu qua những chuyến trình diễn nhiều nơi trên thế giới và hàng ngàn CD, DVD được phát hành. Trong đó có video đặc biệt nhất là “The Best of Ý Lan” để đánh dấu 20 năm ca hát.

 

Trong liveshow này, Ý Lan sẽ chọn những bài hát đặc biệt gắn liền với tên tuổi chị cũng như các ca khúc có sức sống mãnh liệt trong lòng công chúng bấy lâu nay để trình diễn. Những bản nhạc tiền chiến và tình ca muôn thuở của Phạm Đình Chương và Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Đức Huy, Lam Phương, Diệu Hương. 

 

Các ca khúc trong liveshow của ca sĩ Ý Lan lần này rất đa dạng, từ thể loại dân ca cổ truyền cho tới những bài nổi tiếng của điệu Jazz, Rock bằng tiếng Pháp hay tiếng Anh. Hầu hết các ca khúc đều mang đậm nét riêng của giọng ca phảng phất sương khói Ý Lan. Ca sĩ Ý Lan sẽ song ca cùng với hai giọng ca Elvis Phương và Quang Dũng. “Ý Lan đã thu hút thính giả mọi giới trong nhiều lần xuất hiện, nên sự xuất hiện lần này của Ý Lan tại Hà nội sẽ khiến nhiều người ấn tượng và nhớ mãi,” Ông Nguyễn Ngọc Sơn, chủ phòng trà Đồng Dao chia sẻ.

 

Màu sắc chương trình lần này sẽ sang trọng và ấm cúng như chính vẻ đẹp và giọng hát của Ý Lan. Live show Khung trời kỷ niệm của Ý Lan gồm những nghệ sỹ có tiếng như : Đạo diễn Đinh Anh Dũng, nhạc sĩ Nguyễn Quang và ban nhạc…

 

Ngoài việc giữ lời hứa với một fan người Hà Nội, Ý Lan nôn nóng được đứng trên sân khấu của nhà Hát Lớn Hà Nội, vì đây là nơi mà cha của Ý Lan, trước khi trở thành tài tử Lê Quỳnh, theo dõi cuộc trình diễn của mẹ Ý Lan là ca sĩ Thái Thanh trong Ban Văn Nghệ Gió Nam năm 1953 (sau này đổi tên là ban Thăng Long). Ý Lan tiết lộ rằng cha của cô, lúc đó là một bạch diện thư sinh, không có tiền mua vé, trèo máng xối để nhìn ca sĩ Thái Thanh qua khung cửa. Năm năm sau, Ý Lan được sinh ra bởi tình yêu đẹp như mơ này.

 

Ý Lan thổ lộ: Mẹ Ý Lan đã lớn tuổi nên không thể trở về để thăm quê hương. Bố của chị đã mất cách đây ba năm. Trước đó, theo Ý Lan cho biết thì nhiều lần trước khi mất, tài tử Lê Quỳnh đã trở về Việt Nam để âm thầm làm từ thiện và lần nào ông cũng kể rằng những câu chuyện xúc động. Trước khi ông mất, vẫn dặn dò Ý Lan đưa bố về quê hương. Lần này trở về phải hát ở Nhà hát Lớn nơi ba mẹ Ý Lan gặp nhau và trao cho nhau ánh mắt đầu tiên, rồi trao trái tim rồi sinh ra chị. 

 

Việc chọn nhiều dòng nhạc trong đêm liveshow của mình, Ý Lan muốn dùng âm nhạc đến với nhiều bạn trẻ, xóa đi ranh giới tuổi tác. Ý Lan từng sợ rằng, liệu con mình lớn lên có biết tiếng Việt không, có biết nhiều về văn hóa Việt Nam hay không? Đối với Ý Lan, việc được hát là niềm hạnh phúc to lớn, dù khán giả ở lứa tuổi nào đến với giọng hát của mình. Lần đầu tiên đến với Hà Nội sau bao nhiêu chờ mong, Ý Lan mong muốn nhận được sự ủng hộ và yêu mến của khán giả thủ đô.