Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ

16:46, 01/06/2011

Sáng 1/6, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, quận 9, T.P Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ 2011. Đây là sự kiện du lịch hằng năm của ngành du lịch T.P Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu sự phong phú, đa dạng của các loại trái cây vùng sông nước Nam Bộ.

 

Lễ hội Trái cây Nam bộ 2011 gồm nhiều hoạt động như “Chợ nổi trái cây Suối Tiên” được bắt đầu từ 28/5 và kéo dài suốt 3 tháng hè với hơn 1.000 tấn trái cây thuộc 45 chủng loại, có giá bán thấp hơn thị trường từ 20 đến 40%.

 

Ngay trong ngày khai mạc lễ hội đã diễn ra hội thi trái cây ngon và an toàn thu hút gần 600 nghệ nhân đến từ 21 tỉnh, thành trong cả nước tham dự. Cùng với đó là nhiều hoạt động khác như: Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây có sự tranh tài của hơn 100 nghệ nhân; triển lãm đá cảnh nghệ thuật, bộ sưu tập “Thạch quả” với những viên đá có hình dáng giống như các loại trái cây. Đặc biệt là bộ sưu tập trái cây đăng ký kỷ lục Việt Nam với hơn 300 loại trái cây lạ, quý hiếm  như: trái thằn lằn, osaca, kèn nghe, lục lạc, ngõa, lê mắt cọt, mắt mèo, ngà voi, mận thóc, trái óc chó, cóc kèn…) và giới thiệu các loại củ, quả khổng lồ như:  bí đao nặng 60 kg, dừa 9 kg, xoài 3 kg...

 

Dự kiến trong 1 tuần đầu, lễ hội sẽ đón khoảng 5 triệu du khách đến tham quan và thưởng thức các loại trái cây đặc sản của Nam bộ và nhiều vùng miền khác trong cả nước.

 

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch T.P Hồ Chí Minh cho rằng: “Lễ hội trái cây Nam bộ không chỉ là dịp giới thiệu sự đa dạng, phong phú của các loại trái cây, những sản vật của thiên nhiên và sức lao động sáng tạo của người dân Nam bộ mà còn giúp quảng bá sản vật của các vùng miền”.