Khai mạc Liên hoan phim tài liệu quốc tế

07:32, 07/06/2011

Liên hoan với sự đồng tổ chức của 7 quốc gia: Italy, Đức, Thụy Sĩ, Pháp, Ba Lan, Đan Mạch, Bỉ và Việt Nam.

 

Tối 6/6, tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lễ khai mạc "Liên hoan phim tài liệu quốc tế lần 3”.  Chủ đề của Liên hoan phim năm nay là "Một quốc gia không có phim tài liệu giống như một gia đình không có album ảnh". Chủ đề này được trích dẫn câu nói của nhà làm phim tài liệu Chile Patricio Guzman.

 

Mỗi tối trong tuần phim, một bộ phim tài liệu châu Âu và một bộ phim tài liệu Việt Nam cùng một đề tài sẽ được giới thiệu tới khán giả Việt Nam. Bằng việc chọn lựa đa dạng về đề tài phim, trên nguyên tắc như cuộc đối thoại giữa phim tài liệu châu Âu và Việt Nam, các nhà tổ chức mong muốn giới thiệu đến công chúng yêu điện ảnh tài liệu Việt Nam và quốc tế sức sống mãnh liệt của điện ảnh tài liệu.

 

Bên cạnh các bộ phim truyện, phim tài liệu trở thành một loại hình điện ảnh riêng biệt với mật mã riêng, kĩ thuật riêng và những nhà đạo diễn chuyên biệt.

 

Liên hoan Phim Tài liệu Quốc tế  tại Việt Nam lần thứ 3 sẽ tạo lập chỗ đứng trong bức tranh văn hóa Việt Nam và trở thành điểm hẹn điện ảnh tài liệu quốc tế được công chúng đánh giá cao.