Triển lãm “101 khoảnh khắc về Đại tướng Võ Nguyên Giáp”

14:53, 07/06/2011

Chiều 6/6, nhà báo-nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tuấn đã phối hợp cùng Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức triển lãm “101 khoảnh khắc về  Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

 

101 bức ảnh gắn liền với 101 câu chuyện về Đại tướng Võ Nguyên Giáp do tác giả, nhà báo - nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tuấn (TTXVN) thực hiện đã đưa công chúng T.P Đà Nẵng về với những ký ức về vị tướng huyền thoại này.

 

 

Sự kiện thu hút sự quan tâm của công chúng T.P Đà Nẵng. 

 

Với bố cục chặt chẽ, sử dụng ánh sáng điêu luyện nhà nhiếp ảnh Trần Tuấn đã thể hiện được sự sinh động và chân thực của vị tướng đại tài - Võ Nguyên Giáp từ lúc tóc mới điểm sương cho đến khi mái đầu đã bạc.

 

 

Đại tướng ngồi đợi xe buýt ở nước ngoài. 

 

Nhưng dù ở đâu, hoàn cảnh nào, tất cả các góc độ cũng thể hiện hình ảnh và gương mặt một vị tướng tươi tắn, đôn hậu khi ở bên người thân, đồng chí, đồng bào và bạn bè quốc tế. Hay có lúc là vẻ hiền triết, cương nghị, đầy bản lĩnh của vị Tổng chỉ huy tài ba trong những thời điểm đất nước gặp cơn khó khăn, nguy biến.

 

 

Vẻ đẹp giữa đời thường của vị Đại tướng.

 

Triển lãm đã mang đến cho công chúng Đà Nẵng bức chân dung lớn về một con người vĩ đại, bằng xương bằng thịt cùng một tâm hồn bao dung nhân hậu đầy bản lĩnh và nhân văn - Đại tướng Võ Nguyên Giáp, “Người anh cả của Lực lượng vũ tranh Nhân dân Việt Nam”... Cùng những tình cảm sâu đậm về vị tướng này. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 7/6 tại Bảo tàng Đà Nẵng.