Thu Minh giành Cúp Vàng “Bước nhảy hoàn vũ”

08:39, 04/07/2011

Với sự bình chọn của khán giả và đạt số điểm cao nhất trong 2 điệu nhảy, cặp đôi của ca sĩ Thu Minh đã xuất sắc giành Cúp Vàng chung cuộc.

 

Đêm chung kết "Bước nhảy hoàn vũ 2011" diễn ra tại cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội vào 21h tối 3/7.

 

Ban Giám khảo của Bước nhảy Hoàn vũ gồm đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, kiện tướng dance sport Khánh Thy và Chí Anh, nhạc sỹ Đức Huy.

 

Trong đêm thi cuối cùng, mỗi thí sinh nhảy 2 điệu (1 latin hoặc 1 standard) và 1 điệu freestyle. Ba nhân vật chính là Nguyên Vũ, Thu Minh và Thủy Tiên đã tạo cho đêm diễn nhiều điều mới mẻ, bất ngờ.

 

Trong điệu nhảy Pasodope mở màn cho đêm chung kết do ca sĩ Nguyên Vũ trình diễn, các giám khảo đã dành cho anh khá nhiều lời khen và số điểm anh đạt được cũng rất cao, với ba điểm 9 và một điểm 10. Tiếp theo là phần trình diễn điệu Rumba của Thu Minh thì sân khấu như bùng nổ. Hai vị giám khảo là Đức Huy và Chí Anh đã phải đứng dậy để vỗ tay khi bài biểu diễn kết thúc. Cả 4 vị giám khảo đều dành cho Thu Minh những lời khen “có cánh”.

 

Theo các vị giám khảo, Thu Minh đã quá xuất sắc và là đêm 3/7 là đêm cô tỏa sáng nhất trong các đêm thi của chương trình. Giám khảo Khánh Thi cho rằng “Tất cả những động tác “bưng, bê” của Thu Minh rất khéo léo, mượt mà, đều thể hiện được tinh thần của bộ môn khiêu vũ”. Còn Giám khảo Chí Anh thì không ngớt lời khen điệu nhảy của Thu Minh tự nhiên và "quá ngọt ngào, không thể nói được gì hơn". Và “lịch sử” chưa từng xảy ra trong chương trình “Bước nhảy hoàn vũ 2011” là bốn điểm 10 dành cho điệu nhảy Rumba của ca sĩ Thu Minh.

 

Trong vũ điệu Samba của ca sĩ Thủy Tiên, các vị giám khảo cũng không ngớt lời khen dành cho cô. Theo Giám khảo Quang Dũng, Thủy Tiên là một thí sinh khá đặc biệt trong cuộc thi này vì cô đã cho khán giả thấy một hình ảnh Thủy Tiên thật mạnh mẽ. Còn theo giám khảo Đức Huy và Chí Anh thì Thủy Tiên nhảy khá đẹp, nhưng vẫn chưa “cháy hết mình” trong điệu nhảy Samba. Ban Giám khảo đã chấm cho Thủy Tiên ba điểm 9 và một điểm 10.

 

Trong phần thi freestyle, Thu Minh tưng bừng, đầy sức sống với ca khúc Đường cong; Thủy Tiên biến hóa thành cô gái Ấn Độ; còn Nguyên Vũ thì khiến khán giả bất ngờ với điệu nhảy trên nền nhạc dân gian Việt Nam.

 

Kết thúc phần nhảy điệu freestyle, Ban Giám khảo đã chấm cho  cặp đôi của Nguyên Vũ tổng số điểm là 38; cặp đôi Thu Minh là 39 và cặp đôi Thủy Tiên là 40.

 

Ngoài phần thi của 3 ứng viên tranh giải, các thí sinh bị loại trước đó cũng có các màn trình diễn trong chương trình. Cặp đôi của  Anh Khoa, Huy Khánh, Hứa Vĩ Văn... đã có những điệu nhảy đầy ấn tượng và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả...

 

Chung cuộc, sau khi tổng hợp cả bình chọn của khán giả, Ban Tổ chức đã trao Cúp Vàng cho cặp đôi Thu Minh; Cúp Bạc cho cặp đôi Thủy Tiên và Cúp Đồng cho cặp đôi Nguyên Vũ.

 

Ban Giám khảo còn trao nhiều giải phụ khác: Cặp đôi say mê và tự nhiên nhất (Anh Khoa); Cặp đôi biểu diễn vũ điệu Standard đẹp nhất (Thu Minh); Cặp đôi biểu diễn vũ điệu Latin đẹp nhất (Thanh Thúy); Cặp đôi biểu diễn đẹp đôi nhất (Vũ Thu Phương); Cặp đôi biểu diễn ăn ý nhất (Huy Khánh); Cặp đôi biểu diễn ấn tượng nhất (Đại Nghĩa); Cặp đôi được khán giả yêu thích nhất (Thủy Tiên).

 

Tổng giải thưởng của "Bước nhảy hoàn vũ 2011" lên đến 800 triệu đồng tiền mặt và các giải có giá trị khác trong đó, người giành Cúp Vàng sẽ nhận được 150 triệu đồng + 1 phiếu tập tại Cali Wow trị giá 2.000 USD. Cúp Bạc: 120 triệu đồng + 1 phiếu tập tại Cali Wow trị giá 2.000 USD. Cúp Đồng: 100 triệu đồng + 1 phiếu tập tại Cali Wow trị giá 2.000 USD.