Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ đã có mặt và tham gia tích cực trong chương trình xúc tiến du lịch và đầu tư Việt Nam tại Hồng Kông từ 26-29/6, do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức. Chương trình nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh quốc gia và xúc tiến du lịch, trao đổi các khả năng hợp tác, thu hút đầu tư vào Việt Nam.
Chương trình xúc tiến Du lịch đầu tư tại Hồng Kông mang tên “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Đây là một trong những sự kiện quảng bá du lịch được chuẩn bị công phu, đầu tư và có quy mô lớn. Trong đó mở đầu là Hội thảo xúc tiến du lịch, đầu tư Việt Nam do Bộ VHTT&DL phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng của Việt Nam tới các nhà đầu tư, các hãng lữ hành của Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore và các quốc gia ASEAN.
Cũng trong ngày 27/6 còn diễn ra sự kiện quan trọng thứ hai đó là: Xúc tiến quảng bá chủ đề “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Buổi tiếp tân nhằm gặp gỡ, giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch và đầu tư Việt Nam với sự tham gia của 200 vị khách là các đại diện chính quyền Hồng Kông, nhà hoạch định chính sách, nhà đầu tư, doanh nhân…
Tại hội thảo, ông Trần Quốc Khánh, đại diện Vụ tổng hợp kinh tế Bộ Ngoại giao giới thiệu tổng quát về tình hình kinh tế và đầu tư tại Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, đại diện Tổng Cục du lịch Việt Nam trình bày bước tăng trưởng trong ngành du lịch Việt Nam trong những năm gần đây và định hướng đón tiếp khách du lịch Quốc tế cho những năm sắp tới.
Tron chương trình này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Việt Nam, sau hơn hai mươi năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn về mọi mặt, Việt Nam ngày nay được biết đến với sự ổn định về chính trị-xã hội; chỉ số tăng trưởng kinh tế cao liên tục; Việt Nam có phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng, có con người nhân hậu và mến khách, có ẩm thực đa dạng và hấp dẫn, Việt Nam là điểm đến an toàn và thân thiện.
Chúng tôi có những chính sách cởi mở, thông thoáng cho các nhà đầu tư nước ngoài, có lực lượng lao động trẻ, năng động, sáng tạo, cầu tiến, có khả năng tiếp thu và sử dụng nhanh công nghệ, kỹ thuật cao.Chúng ta có đủ cơ sở và tiềm năng to lớn để hợp tác du lịch và đầu tư, đem lại thịnh vượng và nâng cao sự hiểu biết giữa người dân Việt Nam và Hồng Kông”.
Trong khuôn khổ hội nghị đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ cũng đã chuyển thông điệp về một Việt Nam thân thiện, giàu bản sắc văn hoá, giàu tiềm năng kinh tế và luôn chào đón bạn bè quốc tế.
Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Hồng - Kông là sự kiện quan trọng do Bộ VHTTDL tổ chức với quy mô lớn nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia và xúc tiến du lịch, trao đổi các khả năng hợp tác, thu hút đầu tư vào Việt Nam mà trọng tâm là quảng bá tiềm năng du lịch và đầu tư hạ tầng cho du lịch biển và du lịch cao cấp. Sự kiện này đã thu hút hơn 100 nhà đầu tư, các công ty du lịch, lữ hành đến từ Hong Kong và các nước trong khu vực.
Cùng với Nhật Bản và Hàn Quốc, Trung Quốc được coi là một trong ba thị trường khách du lịch chính của Việt Nam tại khu vực Đông Bắc Á.