Tập huấn công tác lý luận, phê bình văn học nghệ thuật

17:24, 10/07/2012

Sáng 10/7, tại Ninh Bình, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã khai mạc lớp tập huấn công tác lý luận, phê bình văn học nghệ thuật. Tham dự có gần 300 học viên đến  từ Thừa Thiên Huế trở ra.

Trải qua 25 năm đổi mới cùng với sự phát triển của đất nước, văn học nghệ thuật đã đạt được những thành tựu nhất định: Có nhiều tác phẩm chất lượng tốt trong tất cả các loại hình, văn học, nghệ thuật được thể hiện qua những đề tài về lịch sử, chiến tranh cách mạng và những vấn đề thời sự của đất nước. Tuy nhiên, văn học, nghệ thuật vẫn chưa đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức văn nghệ đang phát triển nhanh chóng và ngày một nâng cao của công chúng. Nhằm triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 23, về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã thường xuyên mở các lớp tập huấn công tác lý luận và phê bình văn học trên phạm vi cả nước, thu hút hàng nghìn lượt học viên tham dự.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên đã nghe giảng viên trình bày các chuyên đề như: Lý luận văn nghệ; Bàn về thuộc tính của văn học dân gian; Phê bình điện ảnh khác phê bình văn học như thế nào?; Các chiêu thức và thao tác phê bình một tác phẩm cụ thể;… Lớp học diễn ra từ ngày 10 đến 13/7.