Hội thảo Thơ - Văn Hà Đức Toàn

14:38, 14/08/2012

Ngày 14/8, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với Chi hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học về Thơ - Văn của Hà Đức Toàn.

Dự Hội thảo có các Nhà văn Việt Nam: Đào Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn; Nguyễn Khắc Trường, Trưởng ban Văn xuôi Hội Nhà văn. Tham gia còn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Đại Từ; những người làm công tác văn học - nghệ thuật của tỉnh; gia đình và bạn bè thân thiết của Nhà văn Hà Đức Toàn.

 

75 tuổi đời, Hà Đức Toàn đã tạo nên một “cơ ngơi” văn chương bề thế với sự đa dạng về đề tài, phong phú về bút pháp, giọng điệu và nghệ thuật ngôn từ. 13 bài tham luận và ý kiến phát biểu, tâm sự tại Hội thảo đã khẳng định những đóng góp không nhỏ của Nhà văn Hà Đức Toàn đối với sự nghiệp văn học - nghệ thuật cả nước và đặc biệt đối với tỉnh Thái Nguyên, với mảnh đất Đại Từ, quê hương ông.

Nhà văn Hà Đức Toàn, sinh năm 1938 tại xã Cát Nê, huyện Đại Từ. Hiện ông là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Hội viên Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số VN. Ông đã cho xuất bản 14 đầu sách, gồm: 5 tập thơ, 3 tập ký, 6 tập truyện ngắn, tiểu thuyết. Ông đã đoạt nhiều giải thưởng của TW và địa phương.