Họp báo công bố Pác Bó là Di tích quốc gia đặc biệt

11:00, 22/08/2012

Sáng 22-8, UBND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức họp báo công bố chương trình lễ công nhận Khu di tích lịch sử Pác Bó là di tích quốc gia đặc biệt gắn với chương trình “Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc”  và thành lập thành phố Cao Bằng, dự kiến diễn ra từ ngày 3 đến 10-10, tại TP Cao Bằng.

 

Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối ngày 6-10, tại thị xã Cao Bằng, gồm 3 chương: Pác Bó  - mảnh đất cội nguồn cách mạng Việt Nam; Việt Bắc hùng vĩ đẹp giàu - bản hùng ca cách mạng kháng chiến  - một miền di sản; Việt Bắc nhớ Bác Hồ  - Việt Bắc theo bước chân Bác Hồ với 300 diễn viên quần chúng và các nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc cùng một số đơn vị nghệ thuật tham gia biểu diễn.

 

Điểm nhấn của chương trình là các tiết mục khắc họa hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi công ơn trời biển của Người, ca ngợi truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân Cao Bằng...

 

Ban tổ chức cũng sẽ trưng bày 300 bức ảnh và 170 hiện vật tiêu biểu về Cao Bằng xưa và nay. Ngoài ra, còn có biểu diễn giao lưu của đoàn nghệ thuật 6 tỉnh Việt Bắc với Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc và đoàn nghệ thuật TP Bách Sắc, Quảng Tây, Trung Quốc.


Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của chương trình còn có thi đấu thể thao; hội chợ thương mại - du lịch quốc tế; triển lãm hàng hoá của các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc.