Khảo sát 4 di tích lịch sử văn hóa của Phú Bình

14:20, 03/08/2012

Ngày 2/8, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Tài chính; UBND huyện Phú Bình đã tiến hành khảo sát một số điểm di tích lịch sử văn hóa (LSVH) tiêu biểu trên địa bàn.

Đoàn khảo sát 4 di tích LSVH: Chùa Hộ Lệnh (xã Điềm Thụy); Chùa Ha (xã Nhã Lộng); Đình Xuân La (xã Xuân Phương) và Chùa Hóa Linh (xã Bảo Lý), sơ bộ nắm được giá trị, hiện trạng của di tích; nghe tâm tư, nguyện vọng của đại diện các tổ chức, cơ quan chức năng đề nghị đầu tư trùng tu, tôn tạo cho các di tích LSVH nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy tác dụng của các di tích phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của nhân dân. Thông qua khảo sát, lãnh đạo UBND tỉnh nắm được tình hình xuống cấp của các di tích; mức độ cần thiết phải đầu tư để trùng tu, tôn tạo bảo tồn, gìn giữ các di tích LSVH. Đặc biệt, đối với các di tích có giá trị về mặt lịch sử và kiến trúc nghệ thuật trên địa bàn huyện Phú Bình.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chức năng có kế hoạch để trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, đồng thời chỉ đạo chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, xã hội hóa việc trùng tu, tôn tạo di tích; xác định việc bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa là trách nhiệm của toàn dân.