Người đẹp Đặng Thu Thảo đăng quang HHVN 2012

15:11, 26/08/2012

Vượt qua 38 thí sinh, người đẹp Đặng Thu Thảo (SBD 306) đã đăng quang trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2012 diễn ra vào 20h ngày 25/8 tại Cung thể thao Thiên Sơn, Tp Đà Nẵng. Ngôi Á hậu 1 thuộc về Dương Tú Anh, sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền. Á hậu 2 là Đỗ Hoàng Anh, sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội.

 

* Đã có bất ngờ

 

Đúng như dự đoán của nhiều người trước đêm thi chung kết, top 3 người đẹp nhất trong đêm chung kết HHVN 2012 đã thuộc về Đặng Thu Thảo (SBD 306), Dương Tú Anh (SBD 828) và Đỗ Hoàng Anh (SBD 890). Sự khác lạ có lẽ nằm ở chỗ trong khi hai cô gái Hà Nội: Dương Tú Anh và Đỗ Hoàng Anh được báo giới nhắc đến khá nhiều, được cho là ứng cử viên sáng giá cho ngôi Hoa hậu thì Đặng Thu Thảo, sinh viên Trường ĐH Tây Đô - Cần Thơ, chỉ mới nổi bật ở những ngày cuối của cuộc thi.

 

Đặng Thu Thảo không có chiều cao nổi bật như Đỗ Hoàng Anh, cũng không có khuôn mặt đầy đặn như Dương Tú Anh nhưng cô ghi điểm nhờ vẻ đẹp hài hòa, nhẹ nhàng và cân đối. Cô cũng được nhận giải phụ Người đẹp có gương mặt đẹp nhất HHVN 2012. Trước khi tham dự HHVN 2012, Đặng Thu Thảo đã đăng quang Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012. Tân Hoa hậu Việt Nam 2012 sinh năm 1991, cao 1,73m, các chỉ số: 83 – 60 – 90.

 

Trong đêm chung kết, câu trả lời ứng xử của tân Hoa hậu cũng làm hài lòng người xem truyền hình. Cô nhận được câu hỏi: “Dù cuộc sống có thế nào, hàng tỉ người vẫn say mê và dõi theo các cuộc thi hoa hậu. Theo bạn, lý do là vì sao?”. Khá bình tĩnh, Đặng Thu Thảo cho rằng từ xưa, người phụ nữ luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Họ là đại diện của cái Đẹp. Mọi người trên thế giới đều quan tâm đến cái đẹp, hướng tới vẻ đẹp chân, thiện, mỹ, vì thế họ vẫn luôn muốn ngắm nhìn những bông hoa xinh đẹp trong các cuộc thi sắc đẹp trên toàn thế giới. Họ dõi theo các cuộc thi không chỉ vì những đóa hoa đẹp, mà còn muốn biết nét văn hóa đặc trưng của đất nước mà người đẹp đó đại diện".

 

Hai thí sinh Hà Nội được kỳ vọng là Dương Tú Anh (SBD 828), sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền và Đỗ Hoàng Anh (SBD 890), tân sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội giành ngôi Á hậu 1 và 2. Kết quả này là xứng đáng bởi đây cũng là hai người đẹp nổi bật và được nhắc đến nhiều trong cuộc thi. Nằm trong top 5, được tham gia phần thi ứng xử còn có người đẹp Phan Thị Mơ (SBD 205) và Vũ Ngọc Anh (SBD 792), những người từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt, đã có kinh nghiệm trình diễn.

 

 

Nếu có gì bất ngờ đáng kể trước thềm đêm chung kết HHVN 2012, đó có lẽ là việc giải vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011 Vương Thu Phương không có mặt trong những phần thi cuối cùng dù trước đó cô gái này được đánh giá có thể lọt vào top 10. Trước đó, khi dự thi Siêu mẫu Việt Nam 2011, Vũ Thu Phương đã dính “nghi án”… có chồng”. Tuy nhiên, trong các buổi họp báo trước đó, ông Lê Xuân Sơn, TBT Báo Tiền Phong, Trưởng BTC khẳng định trường hợp của Vương Thu Phương hoàn toàn không “phạm luật” vì cô chưa đăng ký kết hôn.

 

Tuy nhiên, trước đêm chung kết, trên một số báo mạng đã lan tràn tấm ảnh cưới được cho là của Vương Thu Phương. Có lẽ, đây là lý do khiến cho cô bị loại khỏi cuộc thi?

 

* Mong chờ vẻ đẹp sẽ lan tỏa

 

Đêm chung kết cuộc thi HHVN 2012 diễn ra trong sân khấu hoành tráng, thiết kế đẹp mắt. Cung thể thao Thiên Sơn, Đà Nẵng được dàn dựng khéo léo, đáp ứng yếu tố giải trí lẫn nghệ thuật. Kết cấu sân khấu mở, liên tục di chuyển, có đài phun nước kết hợp với màn hình LED rộng giúp người xem theo dõi thuận lợi hơn. Màn trình diễn của các ca sĩ khách mời là Văn Mai Hương, Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Hồ Trung Dũng, Đức Tuấn, Lê Nam Khánh, Hoàng Bách và các vũ đoàn đến từ Tp Hồ Chí Minh… đáp ứng nhu cầu giải trí của số đông khán giả.

 

 

Như lời cam kết của tổng đạo diễn Lại Văn Sâm, đêm chung kết được dàn dựng theo thuyết Ngũ hành. Các phần thi của thí sinh đều được gắn kết với các yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Ngay từ phần chào đầu, các thí sinh xuất hiện trong bộ đầm giản dị, năng động với 5 màu tượng trưng cho 5 yếu tố: Màu vàng (Kim), xanh (Mộc), đen (Thủy), đỏ (Hỏa) và nâu (Thổ).

 

Phần trình diễn áo dài, bikini và dạ hội cũng được chia thành 5 top thí sinh. Ở đó, người xem có thể thấy những hình ảnh quen thuộc của văn hóa truyền thống Việt Nam như chiếc nón lá, quạt giấy, đóa hoa sen thuần khiết… và cũng thấy thấp thoáng nét đẹp đặc trưng của mảnh đất Đà Nẵng, đó là những đóa hoa đào chum rực rỡ trên tay thiếu nữ trong phần thi trang phục áo dài. Phần trang phục dạ hội, lại cho thấy sự hội nhập của Việt Nam với thế giới với những màn nhảy đặc trưng của các cô gái Nga, lễ hội carnaval ở châu Mỹ La tinh, hay điệu nhảy của thổ dân da đỏ…

 

Điểm nhấn của đêm chung kết có lẽ là màn trình diễn tài tình, khéo léo của nghệ sĩ tranh cát Trí Đức. Mỗi một phần trình diễn của người đẹp, họa sĩ Trí Đức lại khiến người xem bị mê hoặc bởi những nét vẽ điêu luyện trên cát. Những đường nét ấy được chiếu trực tiếp trên màn hình LED, tạo vẻ tinh tế riêng cho đêm chung kết.

 

Mang chủ đề “Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa”, đêm chung kết HHVN 2012 đã thể hiện được tinh thần của cuộc thi - thu hút hơn 1000 người đẹp trên khắp mọi miền đất nước tham gia. 39 người đẹp hội tụ trong đêm chung kết là những gương mặt thực sự xứng đáng.

 

Cuộc thi kết thúc với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Cần Thơ - Đặng Thu Thảo. Từ đây, tân Hoa hậu sẽ có một hành trình 2 năm để thực hiện vai trò của mình trong các hoạt động xã hội. Cũng như bao cuộc thi sắc đẹp khác, khi sự sôi động và vẻ lộng lẫy của đêm chung kết khép lại, những người yêu cái đẹp lại mong chờ người đăng quang sẽ có những hoạt động thiết thực với cộng đồng trong vai trò của một Hoa hậu Việt Nam như lời hứa trước cuộc thi. Đây cũng là quan điểm chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn thể hiện trong đêm chung kết: Đề nghị BTC và thí sinh có chương trình cụ thể để cống hiến cho xã hội, xứng đáng kỳ vọng của công chúng dành cho cuộc thi.