Quê huơng yêu dấu tuy xa mà gần

16:02, 25/08/2012

Vậy là tôi đã du học được hai năm. Nơi tôi đến học là Thượng Hải, một thành phố rộng lớn và hiện đại bậc nhất của Trung Quốc. Đành rằng ở đây mọi sinh hoạt và điều kiện học tập của chúng tôi đều rất tốt, rất tiện nghi; vậy mà sao trong tôi lúc nào cũng có cảm giác trống trải, cô đơn.

 Càng đi xa, tôi càng thấm hiểu hơn câu thơ: “Khi ta ch là nơi đất ; Khi ta đi đất đã hóa tâm hn”. Sự thiếu thốn tình cảm gia đình, nỗi nhớ quê hương đã khiến tôi hụt hẫng một thời gian dài. Cho đến bây giờ trong tôi vẫn là cảm giác chơi vơi, khắc khoải vì sự thiếu vắng tinh thn. Tôi nhớ quê hương với khao khát được cùng với người thân, bạn bè ăn một bát phở, một bữa bún chả hay một bữa cơm có rau đay mùng tơi với cà muối.

 

Khi đi xa, nỗi nhớ nhà càng khiến tôi muốn quan tâm nhiều hơn đến tình hình quê hương, đất nước mình.Và cũng chẳng biết từ khi nào, lên mạng xem báo đã như một món ăn tinh thần không thể thiếu với tôi mỗi ngày. Một trong những địa chỉ đã đồng hành cùng tôi suốt thời gian qua chính là báo Thái Nguyên Điện tử.

 

Xa quê hương, Thái Nguyên Điện tử không những đã giúp tôi cập nhật được thông tin hàng ngày về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, trong nước và thế giới mà còn có thể nghe được trực tiếp các bài hát về quê hương. Điều đó làm cho tôi và những ai xa quê vơi đi nỗi nhà, tăng thêm nguồn sống, động viên cổ vũ chúng tôi trong học tập. Một số mục trên báo này mà tôi đặc biệt thích xem như: thời sự trong nước, trong tỉnh, tình hình kinh tế và nhất là các ca khúc hay về Thái Nguyên. Đồng hành cùng báo Thái Nguyên Điện tử một thời gian, tôi nhận thấy trang báo mạng này ngày một hoàn thiện: những bài báo ngày càng hay hơn, chất lượng hơn, những hình ảnh được sắp xếp rất khoa học, bố cục đẹp rất hấp dẫn người xem. Xin cảm ơn  báo Thái Nguyên Điện tử đã kịp thời đem đến cho bạn đọc những thông tin mới, bổ ích, nhất là với những người con Thái Nguyên ở xa như chúng tôi.