15 phạm nhân kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

11:11, 23/09/2012

Ngày 22/9, Trại giam Phú Sơn 4 đã tổ chức chung kết Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2012 đối với các phạm nhân trong Trại.

Dự Hội thi có đại diện Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an); Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Trại giam Phú Sơn 4 và các phân trại.

 

Tham gia vòng chung kết có 15 thí sinh là phạm nhân đến từ 6/6 phân trại. Các thí sinh đã kể những câu chuyện về cuộc đời, kỷ niệm của Bác Hồ, thể hiện được đức tính cao quý như cần, kiệm, liêm, chính, chí, công, vô tư của Ngườ qua các câu chuyện như: Bát cơm nguội, Lần gặp Bác cuối cùng, Quả táo của Bác Hồ, Những khuyết điểm đó là lỗi do tôi… Các thí sinh còn liên hệ với bản thân mình để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là đợt sinh hoạt tư tưởng có ý nghĩa thiết thực, qua đó góp phần để mỗi phạm nhân tự gột rửa lỗi lầm, vươn lên, phấn đấu sớm đủ điều kiện trở thành người công dân lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội.

 

Ban Tổ chức đã trao 2 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. Ngoài ra, còn có các giải tập thể, giải thí sinh cao tuổi và thí sinh ít tuổi nhất.