Sáng tác văn học về đề tài tam nông

11:18, 27/09/2012

Ngày 27/9, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã khai mạc trại sáng tác văn học và tập huấn về đề tài nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho 31 học viên là hội viên của Hội tham gia sáng tác ở hai lĩnh vực: văn xuôi, thơ và các cộng tác viên thường xuyên của Báo Văn nghệ Thái Nguyên trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 15 ngày tham gia trại sáng tác, các học viên sẽ được thực tế tại điểm du lịch Sa Pa của tỉnh Lào Cai. Sau đó, chia thành từng nhóm về thâm nhập thực tế tại một số địa bàn nông thôn trong tỉnh.

 

Sau trại sáng tác, tác phẩm văn, thơ của các tác giả sẽ tham dự đêm Hội thơ về đề tài Tam nông khuôn khổ Tuần lễ văn hoá “Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam” diễn ra từ ngày 12 đến 17/10 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

 

Để tạo điều kiện cho các hội viên, tại lễ khai mạc đồng chí Nguyễn Thị Ngà, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thông tin về tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn và những kết quả đạt được của phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua.