Thái Nguyên tham gia “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc”

10:34, 29/09/2012

Từ ngày 26/9 đến 30/9 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VIII. Đến dự Lễ khai mạc tối 27/9 có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Cùng với 8 tỉnh vùng Đông bắc, tỉnh Thái Nguyên đã mang đến Ngày hội những chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc. Với 124 diễn viên, vận động viên đoàn Thái Nguyên đã tham gia ở các nội dung như: giao lưu thi đấu quần vợt; thi đấu các môn thể thao dân tộc: đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, tung còn; chương trình biểu diễn ca múa nhạc, trình diễn âm thực văn hóa Trà; trình diễn trang phục dân tộc; Triển lãm ảnh "Sắc màu văn há các dân tộc vùng Đông Bắc"; trưng bày triển lãm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa, tiềm năng du lịch của địa phương...

 

Ngày hội là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và giới thiệu những nét văn hoá, thể thao và du lịch truyền thống tốt đẹp, đặc sắc của mỗi dân tộc vùng Đông Bắc, đồng thời giới thiệu với bạn bè cả nước về tiềm năng văn hoá, thể thao và du lịch của địa phương mình.