Giao lưu thơ và người nông dân

09:56, 14/10/2012

Nằm trong khuôn khổ Triển lãm “Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức. Trong 2 đêm (13 và 14-10), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức Không gian “Thi ca và người nông dân” với các hoạt động triển lãm, giao lưu thơ về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Chương trình giao lưu thơ được tổ chức tại khu Nhà Việt, trong khuôn viên ngoài trời Bảo tàng, thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ. Các nghệ sỹ, nhà thơ đã thể hiện các tác phẩm thơ về đề tài đất nước, quê hương cách mạng, tình yêu cuộc sống và con người Thái Nguyên, tạo nên một không gian thi ca gần gũi, làm nổi bật vẻ đẹp tâm hồn của người nông dân Việt Nam.

 

Trong đêm thơ đầu tiên, với chủ đề “Thi sĩ nhà nông hội tụ”, khán giả được giao lưu với các câu lạc bộ (CLB) thơ của nông dân 4 địa phương là: Định Biên (Định Hóa), Phúc Thuận (Phổ Yên), Phú Bình, Hoa sen (xã Thịnh Đức, T.P Thái Nguyên). Mỗi CLB cử 15 người giao lưu, đọc, ngâm, diễn xướng các bài thơ về quê hương, đất nước, đời sống lao động sản xuất và sinh hoạt do mình sáng tác.

 

Đặc biệt, trong chương trình còn có đêm thơ với tên gọi “Hoa của đất”, tại đây, các nhà thơ thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và hai khách mời là nhà thơ Xuân Nùng (CLB thơ xã Phúc Thuận, Phổ Yên) và Phan Thái (CLB thơ Nhà máy Gang thép, T.P Thái Nguyên) đã chia sẻ những tâm tư tình cảm khi sáng tác và thể hiện những bài thơ đặc sắc của các tác giả viết về đề tài nông nghiệp, nông dân nông thôn...