“Cát nóng” khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

16:05, 16/11/2012

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Lê Hoàng “Cát nóng” đã được Cục Điện ảnh lựa chọn là phim chiếu mở màn Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ hai. Đây là phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đầu tư sản xuất trong năm 2012.

Phim được xây dựng trên kịch bản văn học của tác giả Phạm Thùy Nhân, do Hãng phim Giải phóng thực hiện.

 

“Cát nóng” là phim truyện nhựa tiếp theo của Lê Hoàng sau “Tối nay 8 giờ”, nhưng không theo xu hướng phim thương mại mà là một phim mang đậm tính nghệ thuật.

 

Phim có sự tham gia của các diễn viên trẻ ăn khách hiện nay như: Quách Ngọc Ngoan, Nhã Phương, Diễm My, Kim Tuyến…bên cạnh ca sĩ Phương Thanh và doanh nhân Hùng Cửu Long.

 

Lấy bối cảnh những cồn cát vàng rực dưới nắng của vùng biển Phan Thiết, chuyện phim xoay quanh cuộc đấu tranh giữa những người lãnh đạo khu resort và một cô bé hồn nhiên sống và bảo vệ loài dông ở đây. Cuộc đấu tranh quyết liệt này đại diện cho một bên là môi trường còn toàn vẹn và hoang sơ, một bên là sự hiện đại, văn minh.

 

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh từng giới thiệu về “Cát nóng” là một phim mới lạ, thú vị và hấp dẫn, rất đáng xem. Đây cũng là lần đầu tiên một tác phẩm điện ảnh Việt Nam được lựa chọn chiếu đêm khai mạc.

 

Năm 2010, phim chiếu khai mạc Liên hoan phim Quốc tế lần thứ 1 là “Arthur và cuộc chiến giữa hai thế giới” của đạo diễn người Pháp Luc Besson.