Trên 60 triệu đồng tu bổ Đình Thanh Trà và phục hồi giếng làng

15:00, 13/12/2012

Sáng 13/12, UBND xã Sơn Cẩm (Phú Lương) đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng một số hạng mục thuộc khuôn viên của Đình Thanh Trà (ảnh).

Đình Thanh Trà là nơi thờ tự Thánh Đuổm Dương Tự Minh từ hơn 100 năm nay. Ngoài thờ tự, Đình còn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của hơn 800 hộ dân xã Sơn Cẩm. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, nhiều nét văn hóa truyền thống của dân tộc Sán Dìu như hát Soọng cô, Lễ hội cầu mùa đã được người dân nơi đây gìn giữ. Vào ngày 10, tháng Giêng âm lịch hàng năm, bà con còn tổ chức một số trò chơi dân gian như tung còn, đẩy gậy, bịt mắt bắt dê, vật cổ truyền…

 

Để góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc, những năm gần đây, chính quyền địa phương thường xuyên vận động bà con trong xã cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp, công đức để trùng tu, tôn tạo Đình. Đầu tháng 12 năm nay, Ban Quản lý Đình đã tiếp nhận trên 60 triệu đồng tiền công đức tu bổ một số hạng mục của Đình đã bị xuống cấp, đông thời, phục hồi giếng làng xóm Thanh Trà 2 trong khuôn viên Đình Thanh Trà.