Triển lãm ảnh "Trường Sa thân yêu trong lòng người Việt"

09:22, 23/12/2012

Sáng 22-12, Triển lãm ảnh "Trường Sa thân yêu trong lòng người Việt" của tác giả Hoàng Chí Hùng, phóng viên ảnh Thời báo Làng nghề Việt đã khai mạc tại Trung tâm bảo tồn di sản Hoàng Thành Thăng Long ở 19 C- Hoàng Diệu (Hà Nội).  

Triển lãm trưng bày 100 bức ảnh tiêu biểu thể hiện chủ quyền Việt Nam trên các vùng biển và cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp của quần đảo Trường Sa, phản ánh cuộc sống và sinh hoạt của quân và dân trên các đảo. Qua đó cho thấy những tình cảm và tấm lòng của nhân dân cả nước luôn luôn hướng về Trường Sa. Ðây là triển lãm ảnh lần thứ tư về Trường Sa của Hoàng Chí Hùng trưng bày các tác phẩm anh thực hiện trong nhiều chuyến đi công tác tại Trường Sa.

 

* Ra mắt an-bum Biển đảo quê hương

 

Nhà văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh phối hợp Báo Tuổi trẻ vừa ra mắt an-bum DVD Biển đảo quê hương. An-bum có sự tham gia của 260 nghệ sĩ thể hiện tám ca khúc về biển đảo Việt Nam: Chút thư tình lính biển (thơ Trần Ðăng Khoa, nhạc Hoàng Hiệp), Ra khơi (Lê Chí Hiếu), Hành trình vì biển đảo quê hương (Nguyễn Thái Hiệp), Lung linh mắt biển (Lê Quang), Hoàng Sa - Trường Sa (Phạm Ðăng Khương), Biển hát chiều nay (Hồng Ðăng), Tình em biển cả (Nguyễn Ðức Toàn) và Tổ quốc gọi tên mình (thơ Nguyễn Phan Quế Mai, nhạc Ðinh Trung Cẩn). DVD này được phát hành dành tặng các chiến sĩ đang công tác ở các vùng biên giới, hải đảo, các nghệ sĩ đã tham gia chương trình và được bán với giá 50.000 đồng/đĩa để ủng hộ chương trình "Góp đá xây Trường Sa".