Hội Nhà văn Việt Nam công bố những tác phẩm đoạt giải năm 2012

15:08, 19/01/2013

Hội đồng Chung khảo Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam vừa công bố kết quả các tác phẩm đoạt giải thưởng của Hội năm 2012.

Đây là giải thưởng hàng năm của Hội Nhà văn Hà Nội xét cho các tác phẩm được xuất bản trong 12 tháng tính từ quý III của năm trước đến quý II của năm sau. Giải được xét trao cho bốn bộ môn văn, thơ, phê bình, dịch thuật và có thể thêm giải thành tựu. Mỗi bộ môn chỉ trao một giải, không chọn được thì để trống. Danh sách vào chung khảo được tổng hợp từ sự giới thiệu của các hội đồng bộ môn.

 

Các hạng mục đoạt giải năm nay gồm: Thể loại văn xuôi, thơ, lý luận phê bình, thể loại dịch không có tác phẩm được giải.

 

Tập thơ “Giờ thứ 25”của nhà thơ Phạm Đương được nhận giải thưởng. (Ảnh minh họa/internet)

 

Thể loại văn xuôi:

 

Giải thưởng: Tập truyện ngắn “Thành phố đi vắng” của nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ.

 

Bằng khen: Tiểu thuyết lịch sử “Một thế kỷ bị mất” của nhà văn Phạm Ngọc Cảnh Nam; tiểu thuyết “Trò chơi hủy diệt cảm xúc”của nhà văn Y Ban.

 

Thể loại thơ:

 

Giải thưởng: Tác phẩm “Trường ca chân đất” của nhà thơ Thanh Thảo; tập thơ “Màu tự do của đất” của nhà thơ Trần Quang Quý; tập thơ “Giờ thứ 25”của nhà thơ Phạm Đương.

 

Bằng khen: Tập thơ “Hoa hoàng đàn nở muộn” của nhà thơ Khuất Bình Nguyên; tập thơ “Chất vấn thói quen” của nhà thơ Phan Hoàng.

 

Thể loại lý luận phê bình:

 

Giải thưởng: Tác phẩm “Đa cực và điểm đến” của tác giả Văn Chinh.

 

Thể loại dịch: Không có tác phẩm được giải.

 

Dự kiến lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 29/1, tại Hà Nội.