Ngô Thanh Vân nghẹn ngào, Hoài Linh hớn hở tại giải Mai vàng

11:59, 27/01/2013

Danh hài Hoài Linh năm thứ 8 rinh giải Mai Vàng, trong khi đó, Ngô Thanh Vân hết sức nghẹn ngào khi lần đầu tiên được vinh danh tại giải thưởng uy tín này.

Giải Mai Vàng – một giải thưởng uy tín cho giới nghệ sĩ hoạt động tại các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh, sân khấu đã kết thúc tốt đẹp tối qua với những giải thưởng thuộc về các gương mặt quen.

 

Ngoài sự xuất hiện của một vài nhân tố mới như Ngô Thanh Vân – Nữ diễn viên được yêu thích nhất, nhóm 365 – Nhóm nhạc được yêu thích nhất và Nhan Phúc Vinh – Nam diễn viên được yêu thích nhất thì giải Mai Vàng năm nay vinh danh nhiều gương mặt đã từng nhẵn mặt với giải thưởng uy tín này.

 

Xúc động và nghẹn ngào nhất, có lẽ là màn nhận giải của Ngô Thanh Vân với giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất cho vai nữ chính trong phim “Ngôi nhà trong hẻm”. Vai diễn đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Vân Ngô khi từ bỏ vai đả nữ để nhập vai một người phụ nữ, người mẹ đầy tâm trạng như bị ma ám khi bị mất đi đứa con của mình. Vân Ngô chia sẻ “ trước khi cảm ơn Vân gửi lời xin lỗi khán giả yêu thương - những người đã ủng hộ Vân trong thời gian qua. Trong một bài báo viết về Vân trong phim “Ngôi nhà trong hẻm”, do sự hiểu lầm nào đó giữa Vân và phóng viên, bài báo có một số câu trả lời khiến Vân lo ngại khán giả sẽ nghĩ khác, không ủng hộ Vân nữa. Hiện tại, Vân cầm giải thưởng, nỗi lo lớn được bỏ xuống bởi khán giả vẫn ủng hộ Vân, hỗ trợ hết mình dù có giải hay không”.

 

Ngay sau khi được vinh danh ở giải Mỹ nhân của năm tại giải thưởng Ngôi sao của năm, Hồ Ngọc Hà tiếp tục được vinh danh ở giải Mai vàng với danh hiệu Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất. Và đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, Hồ Ngọc Hà sở hữu danh hiệu này. Sau lùm xùm rút khỏi Làn sóng xanh vì liên quan tới việc “khóa môi” nhà sư, Đàm Vĩnh Hưng vẫn là cái tên Nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng. Hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng được yêu thích nhất, NSƯT Thanh Thúy đoạt giải với ca khúc Hương thầm (Vũ Hoàng).

 

Đặc biệt nhất, nam danh hài Hoài Linh đoạt giải Diễn viên hài được yêu thích nhất lần thứ 8 liên tiếp. Danh hài xúc động cho biết: "Trong bộ sưu tập Mai Vàng của tôi đã có cái thứ 8, số tám số phát nên hy vọng sau con số này, tôi kiếm vài cái Mai Vàng nữa cũng được. Xin cám ơn tất cả. Chúc mọi người nhiều sức khỏe, sang năm cố gắng bỏ phiếu bầu chọn cho Linh nữa nhé".

 

Hạng mục Nam và Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhấtthuộc về NSƯT Thành Lộc và Lê Khánh. Bình Minh - chương trình "Vua đầu bếp" được vinh danh ở hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất.

 

4 giải thưởng thuộc lĩnh vực sáng tác đã được ban tổ chức công bố trên báo được tôn vinh gồm: Ca khúc Trăng bơ vơ của tác giả Lâm Thái Hiền, vở diễn sân khấu Vua Thánh triều Lê (tác giả: Lê Duy Hạnh; đạo diễn Vũ Minh) của Sân khấu Kịch IDECAF, Bộ phim Anh hùng Nguyễn Trung Trực (đạo diễn Phan Hoàng; Hãng phim Cửu Long và HTV sản xuất), Chương trình truyền hình Thử thách cùng bước nhảy (Đài Truyền hình TPHCM và Đông Tây Promotion phối hợp sản xuất).

 

Chương trình trao giải Mai Vàng năm thứ 18 do nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và MC Phan Anh dẫn dắt. Ngoài “hoạt cảnh” hơi thừa của Vân Trang và NS Minh Thuận sau khi bài hát “Thiên mệnh anh hùng” do Năm Dòng kẻ thể hiện, lễ trao giải diễn ra thiếu màu sắc hấp dẫn.

 

Giải thưởng Mai vàng do báo Người lao động tổ chức với sự tài trợ của Sắc Ngọc Khang.