Ra mắt chùm hài kịch Xuân Quý Tỵ năm 2013

08:45, 30/01/2013

Công ty Nghe nhìn Thăng Long vừa  ra mắt ba đĩa DVD, VCD phim hài đặc sắc đón Xuân Quý Tỵ năm 2013: Xuân Hinh 2013, Không hề biết giận và Cụ Tổ hiển linh, với sự có mặt của nhiều danh hài: Xuân Hinh, Xuân Bắc, Tự Long, Phạm Bằng, Hồng Vân, Công Lý,... Xuân Hinh 2013 gồm hai tiểu phẩm: Chiếc gương của giời và Tìm vợ mất tích với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi danh: Xuân Hinh, Hồng Vân, Tiến Ðạt.

Chiếc gương của giời, được  khai thác ý tưởng lạ, được thể hiện bằng tiếng cười đậm lối tư duy triết lý dân gian Việt Nam, hài hước mà thâm thúy. Tìm vợ mất tích lại khai thác đề tài hiện đại về một gã chồng nhiễm nhiều thói tật bê tha. Trong khi đó, Không hề biết giận do các diễn viên: Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quốc Anh, Văn Toản, Ngọc Anh (ca sĩ)... thực hiện, được khai thác, câu truyện phóng tác từ giai thoại đặc sắc trong kho tàng truyện cười dân gian Việt Nam. Cụ Tổ hiển linh là truyện có nhiều tình huống hài hước, oái oăm gay cấn dồn dập phát sinh. Tiếng cười trong phim sâu sắc, đậm tính phê phán những thói hư tật xấu đang nảy nở và hoành hành trong đời sống xã hội, đặc biệt ở những vùng nông thôn đang trong quá trình "đô thị hóa".

 

Góp mặt trong các ấn phẩm giải trí nhân dịp đón Xuân mới, Công ty Tứ Vân Media đã phát hành chương trình hài Tết 2013 gồm hai sản phẩm đĩa hài Xuân Hinh hài Tết 2013 và Vua hài xài nhạc chế - Cười vui như Tết 2013. Ðây là sản phẩm thứ ba của công ty tham gia vào "thị trường đĩa hài Tết" bên cạnh những chương trình phim ngắn, phim tài liệu khá thành công thời gian qua. Ðĩa hài Xuân Hinh hài Tết 2013 bao gồm hai tiểu phẩm Con hư tại bố và Ba tay keo kiệt và những chiêu giả vờ say đỉnh nhất với sự tham gia của các nghệ sĩ hài có tên tuổi phía bắc: Chí Trung, Xuân Hinh, Vân Dung, Quốc Khánh, Quang Thắng, Chí Tài. Nội dung đĩa hài nêu lên các tình huống đầy kịch tính, hài hước, "cười đến nghiêng ngả" về một ông giám đốc có thói trăng hoa bị bà vợ rình bắt quả tang hoặc phê phán thói xấu "tắt mắt, bủn xỉn, ăn quỵt" của một số người trong xã hội. Trong khi đó, đĩa hài Vua hài xài nhạc chế - Cười vui như Tết 2013 do các danh hài Chí Trung, Quốc Khánh và các diễn viên hài: Chiến Thắng, Hiệp Vịt vào vai diễn lại chế giễu những thói xấu cờ bạc, sự keo kiệt, bủn xỉn trong "ứng nhân xử thế", mang đến cho mọi người tiếng cười sảng khoái, thâm thúy mà đậm chất nhân văn. Hai chương trình này phát hành từ ngày 23-1 trên toàn quốc.