Tuần lễ phim Đức chào năm mới 2013

08:54, 04/01/2013

Tuần lễ phim Đức sẽ diễn ra từ 11/1 đến 18/1 tại Viện Goethe Việt Nam tại Hà Nội. Tuần phim sẽ trình chiếu 10 bộ phim Đức rất thành công gần đây và sẽ có các phim cổ tích Grimm được dựng lại mới dành cho trẻ em.    

Tuần phim là một sự pha trộn đa sắc từ những bộ phim Đức rất thành công những năm gần đây, trong đó cũng có những bộ phim đã được trình chiếu trong Liên Hoan Phim Đức 2012 và được khán giả Việt Nam đặc biệt đón nhận.

 

Khai mạc cho tuần lễ phim là bộ phim tài liệu “Trong tuyết“ của đạo diễn Ulrike Ottinger sẽ đưa khán giả tới thế giới cổ xưa của một ngôi làng vùng núi Nhật Bản. Tiếp đó sẽ là bộ phim mới nhất của Christian Petzold “Barbara“ kể về một nữ bác sỹ trẻ tuổi trong thời kì dân chủ Đức đang giằng xé giữa việc đi hay ở lại. Cũng là một câu chuyện về thời kì này, bộ phim “Đó không phải là California“ kể về một nhóm bạn cùng chơi ván trượt ở Đông Đức.

 

Bên cạnh đó, “Vincent muốn ra biển“ là một bộ phim du hành được giải hết sức đặc biệt nói về chàng trai Vincent mắc hội chứng thần kinh tourette mong muốn được ra biển khơi để rắc tro thi hài người mẹ vừa mới qua đời. Phim “Người dưng“ kể về một người phụ nữ trẻ sống giữa hai nền văn hóa, Đức-Thổ Nhĩ Kỳ. Kết thúc tuần lễ phim sẽ là “Trái tim đàn ông 2“, một bộ phim hài thành công đã được hưởng ứng nhiệt liệt tại Liên Hoan Phim Đức 2012 và được chiếu lại trong tuần lễ phim lần này theo nguyện vọng của rất nhiều khán giả.

 

Đặc biệt khán giả trẻ cũng có cơ hội đón xem những bộ phim cổ tích cổ điển hay nhất được trình chiếu trong những ngày cuối tuần của anh em nhà Grimm được dựng lại thành phim mới như: "Một đòn chết bảy", "Công chúa Lọ Lem", "Rapuzel" và "Chiếc bàn thần". Riêng các phim này có thuyết minh tiếng Việt, các phim còn lại chỉ có phụ đề tiếng Việt, tiếng Anh.

 

Tuần lễ phim Đức mở cửa tự do với các suất chiếu vào 15h, 16h30 và 17h hàng ngày.