Ngày thơ Việt Nam lần thứ 11 với chủ đề "Tuổi trẻ và Tổ quốc"

13:05, 05/02/2013

Sáng 4/2, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức buổi họp báo về Ngày thơ Việt Nam lần thứ 11 năm 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ quốc” sẽ được tổ chức tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội) trong 3 ngày (13, 14 và 15 tháng Giêng âm lịch).

Với việc lựa chọn chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ quốc”, Ngày thơ Việt Nam năm nay sẽ dành ưu tiên cho các nhà thơ trẻ đến từ giảng đường các trường đại học, cao đẳng, để các bạn trẻ với nhiệt huyết, tài năng thơ ca, nghệ thuật của mình thể hiện tình cảm đối với Tổ quốc.
 
 
Theo đó, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 11 sẽ có 18 trường đại học tham dự bao gồm: Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, Đại học Bách Khoa, Học viện Báo chí Tuyên truyền, Học viện Cảnh sát, Học viện Phòng không - Không quân, Đại học Văn hóa, Đại học Sư phạm I, Đại học Đại Nam… Bên cạnh đó, sẽ có 21 Câu lạc bộ thơ truyền thống tham gia góp phần làm nên một ngày hội Thơ đa dạng, phong phú về hình thức thể hiện.
 
 
Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, năm nay, vào các tối ngày 13 và 14 tháng Giêng sẽ diễn ra cuộc thi tại hai sân thơ “Đất nước mùa xuân” và “Tuổi trẻ với Tổ quốc”, từ đó chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc vào 9 giờ sáng ngày Rằm tháng Giêng.
 
 
Năm nay, trong khuôn khổ Ngày Thơ sẽ có Triển lãm 70 năm Văn hóa cứu quốc do Bảo tàng Văn học Việt Nam thực hiện. Tại đây sẽ trưng bày các hình ảnh, hiện vật, tác phẩm, tượng chân dung của 18 nhà văn trong thời kỳ Văn hóa cứu quốc như: Tố Hữu, Nguyên Hồng, Nguyễn Đình Thi, Văn Cao, Nguyễn Huy Tưởng, Nam Cao, Ngô Tất Tố,... Nhiều văn bản thời kỳ này cũng sẽ được công bố và trưng bày trong suốt thời gian diễn ra Ngày thơ, trong đó có bản Đề cương văn hóa năm 1943.