Tổ chức Ngày thơ với chủ đề "Giai điệu Tổ quốc"

11:57, 24/02/2013

Đó là chủ đề của Ngày thơ Việt Nam được Hội văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam sáng 24-2.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

. Đến dự có các đồng chí: chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; nhà văn Trung Trung Đỉnh, Ủy viên BCH hội Nhà văn Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành. Hàng trăm nghệ sĩ, người sáng tác thơ, người yêu thơ, đại diện các câu lạc bộ, trường học trong tỉnh đã tham gia và thể hiện các tác phẩm thơ.

 

Tại đây, người yêu thơ đã cùng nhau thưởng thức các tiết mục nghệ thuật: diễn ngâm bài thơ Nguyên tiêu của Hồ Chủ tịch; màn hát múa mang tên: Giai điệu Tổ quốc và các tiết mục thơ, ca khúc về đất nước, diễn xướng dân gian (then Tày, chầu văn, chèo…)

 

Cũng trong Ngày thơ, người yêu thơ được tham dự hoạt động tại các vườn thơ: Muôn nhà, Thi ca và tuổi trẻ, Thơ thành phố Thái Nguyên. Các hoạt động phụ trợ như trưng bày tác phẩm thư pháp, triển lãm ảnh lưu động, trưng bày ảnh (thi đề thơ cho các bức ảnh) và thơ của các nhà thơ Thái Nguyên cũng đã thu hút đông đảo người xem.

 

Phát biểu tại Ngày thơ, đồng chí Ma Thị Nguyệt ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo của Hội văn học Nghệ thuật tỉnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tổ chức Ngày hội thơ của tỉnh. Đồng chí tin tưởng rằng, bằng tài năng, trí tuệ, tâm huyết của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà cũng như công chúng yêu thơ, lễ hội thơ sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người yêu thơ và công chúng...