Đêm chung kết Liên hoan Dân ca Việt Nam 2013 khu vực vùng núi phía Bắc

16:04, 05/04/2013

Đêm chung kết Liên hoan Dân ca Việt Nam 2013 - Khu vực vùng núi phía Bắc sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thái Nguyên vào lúc 20 giờ tối 6/4, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 Đài Truyền hình Việt Nam và các kênh sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên.

Liên hoan diễn ra từ ngày 2 đến 6/4, với sự tham gia của 12 đoàn đến từ các tỉnh trong khu vực. Các tác phẩm dự thi tại Liên hoan là những tiết mục đặc sắc, nguyên bản, mang đặc trưng của từng dân tộc, từng địa phương, do chính các nghệ nhân và những diễn viên không chuyên biểu diễn. Tham dự Liên hoan, các đoàn đều có sự chuẩn bị kỹ càng và chu đáo về mọi mặt. Riêng với Đoàn Thái Nguyên đã lựa chọn điệu nhảy Tắc xình và hát ví giao duyên - là những tác phẩm đặc trưng của dân tộc Sán Chay - để tham dự Liên hoan và Đoàn đặt khá nhiều kỳ vọng vào những tác phẩm dự thi này.

 

 

Liên hoan Dân ca được tổ chức không chỉ là sân chơi nghệ thuật dành cho các nghệ nhân mà còn là dịp để tìm kiếm, bảo tồn những làn điệu dân ca, dân vũ, dàn nhạc nguyên thể mang tính đặc trưng vùng miền, đồng thời tìm kiếm những giọng hát dân ca đặc sắc để bồi dưỡng và giới thiệu với khán giả cả nước…