Trao giải cuộc thi sáng tác và Triển lãm ảnh nghệ thuật Sắc màu cuộc sống

17:35, 22/09/2014

Nhằm quảng bá hình ảnh về quê hương, đất nước, con người Thái Nguyên trên chặng đường xây dựng và phát triển, đồng thời thúc đẩy phong trào nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh, ngày 22-9, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi sáng tác và Triển lãm ảnh nghệ thuật tỉnh năm 2014, với chủ đề Sắc màu cuộc sống. Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Hội Văn học nghệ thuật...

Sau 4 tháng phát động (từ tháng 5 đến hết tháng 8), Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 753 tác phẩm của 45 tác giả chuyên nghiệp và nghiệp dư tham dự. Theo đánh giá của Ban tổ chức: Hầu hết tác phẩm ảnh nghệ thuật tham dự cuộc thi đã bám sát chủ đề và nêu bật được nét đẹp, nét đặc trưng của đất và người Thái Nguyên. Ban giám khảo đã tiến hành chấm và lựa chọn được 16 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải Nhất được trao cho tác phẩm: “Cô dâu Dao Đỏ” của tác giả Việt Hùng (T.P Thái Nguyên).

 

Nhân cuộc thi này, Ban tổ chức đã lựa chọn được 150 tác phẩm ảnh nghệ thuật xuất sắc để trưng bày, triển lãm tại Trung tâm văn hóa tỉnh. Các tác phẩm được thể hiện bằng sự cảm nhận tinh tế và niềm say mê sáng tạo, sự cần mẫn và sự cố gắng không mệt mỏi của người nghệ nghệ sĩ. Từng khoảnh khắc bấm máy của các nghệ sĩ đã mang lại cho công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh Thái Nguyên nhiều ấn tượng đẹp đẽ.

 

Triển lãm ảnh được mở cửa đón tiếp người xem từ ngày 22 đến hết ngày 28-9