Cuộc thi vẽ tranh "Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình"

07:44, 02/10/2014

Ngày 22/10 tới, tại Vườn Hoa Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội, Quỹ Văn hóa Hà Nội (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội) phối hợp với Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Thành phố Hà Nội tổ chức Hội thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế năm 2014 "Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình".

Hội thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế năm 2014 với chủ đề  "Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014) và 15 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là Thành phố vì Hòa bình.

 

Hội thi là một hoạt động giao lưu văn hóa dành cho thiếu nhi, với mục đích tạo một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các chủ nhân tương lai của Thủ đô cùng các em thiếu nhi quốc tế đang sống và học tập tại Hà Nội. Đây cũng là dịp để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Hà Nội, đặc biệt là thế hệ trẻ Thành phố vì hòa bình, mong muốn làm bạn với bạn bè quốc tế.

 

Hội thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế sẽ có 4 hoạt động chính gồm: Hoạt động ước nguyện: Cùng nhau  tham quan và chụp hình bên bức tranh trẻ em nắm tay nhau kết nối gửi thông điệp hòa bình đã được xác lập kỷ lục Việt Nam vào ngày 30/6/2014. Hoạt động Kỷ lục: Cùng nhau ghi điều ước và ký tên lên mảnh giấy hình chim bồ câu sau đó dán lên hình vẽ cánh chim hòa bình kích thước 3mx4m xác lập bức tranh kỷ lục Cánh chim hòa bình để chào mừng 15 năm Hà Nội được vinh danh là Thành phố vì hòa bình. Hoạt động vẽ tranh: 600 em nhỏ Việt Nam và quốc tế cùng nhau tham gia hội thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế năm 2014 “Em yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” do Ban tổ chức cuộc thi phát động. Hoạt động Triển lãm tranh: 600 bức tranh của các em thi vẽ tranh sẽ được Ban tổ chức triển lãm tham quan, đánh giá và bình chọn các tác phẩm có nội dung, hình thức thể hiện tiêu biểu đặc sắc...

 

Ngoài ra, đến với chương trình là các em được hòa mình vào ngày hội văn hóa lớn nhất trong năm sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí mà các em nhỏ thích như: biểu diễn xiếc, ảo thuật, biểu diễn võ thuật, được giao lưu với bạn bè quốc tế được thưởng thức các điệu nhảy đặc sắc từ các quốc gia trên khắp năm châu... và rất nhiều hoạt động bổ ích khác./.