Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014

17:38, 10/10/2014

Tham gia Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014, có 400 gian hàng triển lãm, đại diện cho các làng nghề truyền thống của Thủ đô Hà Nội như Vạn Phúc, Xuân La, Quất Động với các sản phẩm nổi tiếng lụa tơ tằm, tranh thêu, gốm sứ, mây tre đan, giấy, tranh dân gian, tò he, đúc đồng, chạm khắc gỗ… và sự góp mặt của làng nghề truyền thống các tỉnh, thành phố  như: Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La, Lâm Đồng, Bến Tre... các hãng lữ hành, khách sạn, các gian hàng ẩm thực. Ngoài ra còn có sự tham gia của 15 gian hàng ẩm thực Hàn Quốc giới thiệu món ăn đặc sắc của đất nước xứ Kim chi.

Dự Liên hoan, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Thái Nguyên tham gia 1 gian hàng trưng bày, quảng bá những hình ảnh du lịch tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên như: các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, nghệ thuật dân gian, ẩm thực, sản phẩm làng nghề đồ gỗ, mỹ nghệ (Phổ Yên), mây, tre đan (Phú Bình), miến Việt Cường (Đồng Hỷ), chè Tân Cương (T.P Thái Nguyên)... Bà Bạch Lệ Thu - 332 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội vui vẻ nói: Tôi vào thăm gian hàng trưng bày của tỉnh Thái Nguyên. Thái Nguyên có loại chè đặc biệt nổi tiếng Tân Cương, chúng tôi thường xuyên uống, thật tuyệt vời. Tôi ước một ngày gần nhất, Tôi được  đến với Thái Nguyên và mong muốn bạn bè tôi cùng đi để hiểu thêm đất và người Thái Nguyên. 

 

Bà Phạm Thị Thu, Phó Giám đốc,  Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Sơn La cho biết: Khi đến xem và nghiên cứu các sản phẩm của các làng nghề tỉnh Thái Nguyên,  được Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Thái Nguyên trưng bày tại Liên hoan, tôi thấy Thái Nguyên có rất nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu và rất ấn tượng với khách du lịch. Tôi cũng mong rằng Sơn La và Thái Nguyên cũng như các tỉnh, thành phố khác có sự liên kết, phối hợp để du lịch làng nghề ngày càng phát triển.

 

Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 lần này là dịp để thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, có cơ hội quảng bá, xúc tiến tiềm năng và thế mạnh về du lịch của mỗi địa phương.  Ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho hay: Đây là cơ hội Du lịch Thái Nguyên quảng bá với khách thập phương và đặc biệt là Thủ đô Hà Nội các nét văn hóa, các làng nghề truyền thống. Ngoài quảng bá, còn tôn vinh giá trị làng nghề các dân tộc tỉnh Thái Nguyên còn là dịp để các doanh nghiệp du lịch của Thái Nguyên với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường mối giao lưu, hợp tác phát triển văn hóa - du lịch. Chúng ta cùng hy vọng với tiềm năng và sự phát triển của du lịch, du lịch làng nghề Thái Nguyên sẽ có nhiều nét khởi sắc hơn nữa.