Ngày ngôn ngữ châu Âu lần thứ 4 tại Hà Nội

09:15, 21/10/2014

Ngày 25/10, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Ngày ngôn ngữ châu Âu lần thứ 4. Ngày hội là dịp đặc biệt để các nhà ngôn ngữ, các chuyên gia và công chúng hiểu thêm về sự đa dạng ngôn ngữ của châu Âu.

Ngày ngôn ngữ châu Âu lần thứ 4 được tổ chức và thực hiện bởi EUNIC - Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán châu Âu tại Hà Nội, bao gồm: Hội đồng Anh, Đại sứ quán Pháp, Đại sứ quán nước Cộng hòa Ba Lan, Viện Goethe, Phái đoàn Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ) tại Việt Nam và Uni Italia Việt Nam. Ngày hội nhằm tôn vinh sự đa dạng ngôn ngữ của các nước thành viên và thúc đẩy đa ngôn ngữ.

 

Theo đó, Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ 4 sẽ diễn ra trong một ngày với nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó bao gồm hai nhóm hoạt động chính: Hội thảo chuyên đề “Những đổi mới trong đào tạo và bồi dưỡng cho giáo viên ngoại ngữ 2.0” và “Lễ hội ngôn ngữ”.

 

Tại buổi hội thảo, gần 100 nhà ngôn ngữ học, chuyên gia, giảng viên và giáo viên đến từ những đơn vị tham gia ngày hội sẽ được tìm hiểu về “Sáng tạo trong công tác đào tạo giáo viên dạy ngoại ngữ” qua bài trình bày của Giáo sư Michael Legutke (Đại học Giessen, Đức) - chuyên gia đào tạo giáo viên. Tiếp nối phần trình bày của Giáo sư Legutke, đại diện các tổ chức thành viên của EUNIC trình bày những phương pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực đào tạo giáo viên.

 

Ngoài ra, Ngày ngôn ngữ châu Âu còn là dịp để công chúng quan tâm, yêu thích ngôn ngữ và văn hóa châu Âu trải nghiệm việc học ngôn ngữ và văn hóa Anh, Pháp, Đức, Ý, Ba Lan và Tây Ban Nha thông qua các tiết học mẫu (kéo dài 30 phút). Bên cạnh đó, những phim ngắn tuyển chọn về nền văn hóa đa dạng của châu Âu sẽ được trình chiếu trong dịp này. Đặc biệt, buổi giới thiệu sách “Châu Âu 30 Ngày Đêm” của tác giả Vũ Đăng Quang Tùng sẽ mang tới một góc nhìn Việt Nam về châu Âu đương đại.

 

Ngày ngôn ngữ châu Âu lần thứ 4 hứa hẹn sẽ mang tới những cơ hội đặc sắc cho người nghiên cứu ngôn ngữ và công chúng tại Việt Nam, là nơi họ sẽ trải nghiệm môi trường đa ngôn ngữ trong một ngày. Ngày hội ngôn ngữ mở cửa tự do và không thu phí tham dự sẽ diễn ra từ 9 -19 giờ ngày 25/10 tại Viện Goethe Hà Nội./.