82 tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm Ảnh nghệ thuật

11:17, 17/11/2014

Nhằm hưởng ứng các hoạt động trong chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VI năm 2014, ngày 17-11, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức Triển lãm ảnh và trao giải cuộc thi Sáng tác Ảnh nghệ thuật Thái Nguyên. Tham dự khai mạc có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cùng các nhiếp ảnh gia.

Sau hơn nửa năm phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 473 tác phẩm của 38 tác giả gửi tham dự. Các tác phẩm tập trung giới thiệu, tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống, vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam nói chung và mảnh đất Thái Nguyên nói riêng trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

 

Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đánh giá cao sự cố gắng tìm tòi, sáng tạo của các nhiếp ảnh gia để tạo ra các tác phẩm có chất lượng cao; đẹp về bố cục, hình thức; nội dung phong phú, sâu sắc. Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ra 82 tác phẩm ảnh tiêu biểu của 25 tác giả để treo triển lãm. Trong đó, bình chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 1 giải Nhất thuộc về tác phẩm “Phút giao thừa” của tác giả Việt Hùng; 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

 

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 30-11 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.