Bế mạc Chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ VI

23:44, 20/11/2014

Tối 20-11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ bế mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VI. Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình; đại diện Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch); các tỉnh vùng Việt Bắc; các địa phương có liên kết du lịch với Thái Nguyên cùng đông đảo nhân dân.

Trong chương trình Lễ bế mạc, các đại biểu đã tham dự giao lưu văn hóa Trà.

 

Sau nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá về con người, quê hương và những nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc 6 tỉnh vùng Việt Bắc, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần này đã được khép lại bằng một đêm biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, để lại trong lòng người xem và du khách nhiều ấn tượng đẹp. Trong đêm bế mạc, với màn biểu diễn nghệ thuật và chương trình trình diễn trang phục của các dân tộc: Nùng Hua Lài (Lạng Sơn); Mông, Sán Dìu, Kinh (Thái Nguyên); Kinh, Dao, Pà Thẻn (Tuyên Quang); Mông, Lô Lô (Hà Giang); Tày, Dao (Bắc Kạn); Nùng, Dao đỏ (Cao Bằng) và phần tham gia trình diễn thời trang của Trung tâm Thẩm mỹ - Ảnh viện áo cưới Việt Phượng (T.P Thái Nguyên), gần 600 diễn viên, nghệ nhân thuộc 6 tỉnh trong vùng tham gia Chương trình đã tạo nên một đêm hội văn hóa rực rỡ sắc màu Việt Bắc.

 

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các hoạt động trong Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VI đã được tổ chức bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho 7 đơn vị có thành tích xuất sắc tham gia Chương trình, gồm Đoàn văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang và Công ty cổ phần Hàm Nghi (đơn vị tổ chức sự kiện).

 

Tại Lễ bế mạc, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã trao Cờ đăng cai tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VII, năm 2015 cho lãnh đạo tỉnh Hà Giang.