Gần 500 diễn viên tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng

13:58, 24/11/2014

Trong hai ngày 24 và 25-11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng với chủ đề: “Hát về anh - Người chiến sĩ”. Đây là sự kiện mở đầu cho một chuỗi các hoạt động Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tham gia liên hoan có gần 500 diễn viên đến từ 9 huyện, thị, thành phố và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn, gồm: Lữ đoàn 382; Lữ đoàn Công binh 575 (Quân khu I); Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Trại giam Phú Sơn 4 (Bộ Công an). Liên hoan là một hoạt động văn hóa lớn diễn ra trên địa bàn của tỉnh, với nội dung ngợi ca truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách để có được những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam…

 

Đây cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa các diễn viên nghệ thuật quần chúng đang công tác tại các cơ quan, đơn vị; đồng thời là cơ hội cho các diễn viên thể hiện tài năng, và nét độc đáo bản sắc văn hóa các dân tộc qua lời ca, tiếng hát, điệu múa… làm thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

 

Trong khuôn khổ Liên hoan nghệ thuật, các đoàn đã làm Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh; tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng trên các tuyến đường chính của T.P Thái Nguyên.