Giao lưu nghệ thuật “Qua những miền di sản Việt Bắc”

08:09, 20/11/2014

Tối 19-11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (T.P Thái Nguyên), gần 200 diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật của 6 tỉnh Việt Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang và Thái Nguyên đã tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Qua những miền di sản Việt Bắc”. Tới dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành và đông đảo bà con nhân dân trong tỉnh.    

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ VI năm 2014. Với các tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng, các diễn viên đã mang lời ca, tiếng hát và những điệu múa truyền thống của mỗi địa phương đến với chương trình giao lưu để giới thiệu với công chúng những đặc trưng riêng, mang đậm âm hưởng của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc.

 

Nhiều tiết mục đã thu hút đông đảo người xem, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân như: Tổ khúc múa hát “Đám cưới người Dao đỏ” của tỉnh Bắc Kạn; “Giai điệu cao nguyên đá” của tỉnh Hà Giang; “Lạng Sơn quê em” của tỉnh Lạng Sơn; “Tình ca nón lá” của tỉnh Cao Bằng; “Tuyên Quang miền nhớ”; “Từ Tân Trào đến Trường Sa”; múa Tắc Xình của đồng bào dân tộc Sán Chay – tỉnh Thái Nguyên...

 

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là hoạt động thường niên được luân phiên tổ chức ở 6 tỉnh vùng Việt Bắc, có ý nghĩa và tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển văn hóa, thể thao, du lịch của các tỉnh trong vùng.