“Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn lớn lên trong đó”

17:30, 21/11/2014

Đó là chủ đề Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 vừa được Sở Giáo dục & Đào tạo phát động đến tất cả các trường tiểu học, THCS, THPT trong toàn tỉnh. Cuộc thi này do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức hàng năm.

Thông qua cuộc thi nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thanh thiếu nhi. Tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ. Giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

 

Theo đó, học sinh tham gia cuộc thi có độ tuổi từ 15 trở xuống (học sinh từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2014 -2015). Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi, chưa đăng báo hoặc in sách, dài không quá 800 từ. Nếu các bài viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp phải có bản dịch sang tiếng Việt gửi kèm. Ban Giám khảo chấm bản tiếng Việt. Hạn cuối cùng nhận bài hết ngày 8-3-2015.

 

Đây là cuộc thi mang tính giáo dục cao, tăng cường tình cảm đoàn kết quốc tế và bồi dưỡng năng khiếu viết văn cho các em. Để cuộc thi thu hút đông đảo học sinh tham gia và đạt kết quả cao, Sở Giáo dục & Đào tạo yêu cầu các phòng giáo dục, các nhà trường phối hợp với tổ chức Đoàn các cấp phát động cuộc thi tới 100% học sinh. Đồng thời có kế hoạch hướng dẫn cụ thể, tập trung bồi dưỡng cho các em có năng khiếu về môn Ngữ văn để bài thi có chất lượng tốt, tránh tình trạng triển khai hình thức không hiệu quả, không phát huy tính nhân văn và sự sáng tạo của học sinh.